"อนุทิน" แย้มแผนงาน "มหาดไทย" เน้นสร้างความสุขให้ประชาชน

05 ก.ย. 2566 | 09:31 น.

"อนุทิน" เผยแผนงาน "มหาดไทย" เน้นสร้างความสุขให้ประชาชน ยันคุณสมบัติ รัฐมนตรีสัดส่วนของ พรรคภูมิใจไทย ทุกคนมีความพร้อม ลุยงานเต็มที่ในทุกกระทรวง

(5 ก.ย. 66) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เปิดเผยถึงแผนการทำงานในกระทรวงมหาดไทย ว่า รูปแบบการทำงานของกระทรวงมหาดไทย จะเน้นการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น

ขณะที่รัฐมนตรีทุกคน ในสัดส่วนของ "พรรคภูมิใจไทย" ก็ต้องทำงานอย่างหนัก อย่างเช่น นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา 

ที่จะเข้ามาดูแลในเรื่องของหนี้สินต่างๆ ทั้งของ ข้าราชการครู หนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และปัญหาต่างๆ รวมทั้งปัญหาของเยาวชน และนักศึกษา ด้วย

โดยกระทรวงศึกษา ที่อยู่ในส่วนรับผิดชอบของ พรรคภูมิใจไทย ได้มีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้มีความรู้ความสามารถมาช่วยงาน ในการขับเคลื่อนการทำงานให้มีประสิทธิภาพภายหลังการแถลงนโยบาย

ขณะที่ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษา จะต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่เช่นกัน เพราะถือเป็นกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยรับผิดชอบ 

พร้อมยืนยันว่า รัฐมนตรีของทางพรรคภูมิใจไทย ทุกคนมีความพร้อม และมีคุณสมบัติที่จะทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มความสามารถ