"อุ๊งอิ๊ง" เผย "ทักษิณ" ยังไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ ไม่มีแผนย้ายไปรพ.เอกชน

29 ส.ค. 2566 | 06:50 น.

“แพทองธาร ชินวัตร” เผย “ทักษิณ” ยังไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ ให้เป็นดุลพินิจเจ้าตัว ยืนยันไม่มีแผนย้ายไปรักษาตัวโรงพยาบาลเอกชน รับเป็นห่วงอาการป่วย ยังอ่อนเพลีย และเครียด

(29 ส.ค. 66) ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร "อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า การขอพระราชทานอภัยโทษ เป็นเรื่องของคุณพ่อ "นายทักษิณ ชินวัตร" ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ได้ติดขัดในปัญหาใดๆ แต่ในเรื่องนี้ให้เป็นดุลพินิจของคุณพ่อ ที่จะเลือกเวลาตัดสินใจ รวมทั้งเรื่องนี้การจัดเตรียมเอกสารคุณพ่อทำคนเดียว ซึ่งตนยังไม่เห็นรายละเอียด

ขณะที่ความคืบหน้าอาการป่วยของ นายทักษิณ ที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ล่าสุด นางสาวแพทองธาร ระบุว่าเมื่อวาน และวันนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยม โดยตอนนี้คุณพ่อยังมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเป็นมาตั้งแต่วันที่เดินทางมาถึงประเทศไทย และไม่ได้สดชื่นเท่าเดิม ประกอบกับมีอาการเครียดพอสมควร ซึ่งจากการเข้าเยี่ยมก็เป็นแบบนั้น

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร "อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่ทนายความระบุว่ามีอาการป่วยน่าเป็นห่วงนั้น นางสาวแพทองธาร ชี้แจงว่า อาการปอดของคุณพ่อ เป็นมาตั้งแต่ตอนช่วงปี 2020 ที่ป่วยเป็น โควิด-19 รุ่นแรกในช่วงที่ยังไม่มีวัคซีน 

ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวในห้อง ICU กว่า 9 วัน และน้ำหนักลด 10 กิโลกรัม ทำให้ต้องพักรัษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานเป็นเดือน 

และหลังจากที่ฟื้นตัวหายไข้กลับมา ก็ได้พยายามออกกำลังกายให้กลับมาแข็งแรง แต่ด้วยวัยที่มีอายุ 74 ปีแล้วก็เป็นไปตามอายุที่มาก ซึ่งในเรื่องปอดเป็นพื้นฐานเดิมที่เคยป่วยจาก โควิด-19 ไม่ค่อยกังวล แต่ห่วงเรื่องโรคหัวใจมากกว่า

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลตำรวจ มีแพทย์ที่เก่งและเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยอยู่แล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางครอบครัวไม่มีแผนจะย้ายตัวไปรักษายังโรงบาลเอกชนตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งห้องพักของทางโรงพยาบาลตำรวจก็ได้มีการซ่อมเครื่องปรับอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ส่วนอาการป่วยรายละเอียดต่างๆ และการรักษาตัวจากใช้เวลานานเท่าไร่ คงไม่สามารถตอบได้แนะนำให้สอบถามแพทย์ของทางโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้รักษาคนไข้จะเหมาะสมกว่า

"อิ๊ง เป็นห่วงอาการคุณพ่อมากกว่า แล้วก็เป็นห่วงคนที่เป็นห่วงท่านด้วย ญาติเองก็ส่งมาถามว่าเป็นไงบ้าง หลังเข้าเยี่ยมคุณพ่อก็มีเหนื่อยเพลียบ้าง แต่ก็พูดคุยได้ ส่วนเครื่องปรับอากาศซ่อมแล้ว มีแอร์แล้วค่ะ" นางสาวแพทองธาร กล่าว