เปิดเกณฑ์เยี่ยม "ทักษิณ" วันนี้ เช็คเงื่อนไข เวลาเยี่ยม

28 ส.ค. 2566 | 01:01 น.

เปิดเกณฑ์เยี่ยม "ทักษิณ" วันนี้ เช็คเงื่อนไข เวลาเยี่ยม หลังครบกำหนดกักตัวตามมาตรการของ เรือนจำ และเปิดให้เยี่ยมญาติได้ตามระเบียบขั้นตอนกรมราชทัณฑ์ ที่โรงพยาบาลตำรวจห้อง VVIP ชั้น 14

วันนี้ (28 ส.ค.) เป็นวันครบกำหนดช่วงกักตัวตามมาตรการของ เรือนจำ และเปิดให้เยี่ยมญาติได้ตามระเบียบขั้นตอนกรมราชทัณฑ์ ทางกรมราชทัณฑ์จะเปิดให้บุคคลใกล้ชิด ครอบครัว ทนายความหรือญาติที่ลงชื่อไว้ทั้งหมดเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ห้อง VVIP ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ 

นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการเปิดให้เข้าเยี่ยมอาการของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 28 ส.ค. ว่า ตามระเบียบนั้นก่อนที่นายทักษิณ จะเข้าเรือนจำจะต้องเขียนรายชื่อผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 รายชื่อ จากนั้นผู้ที่ประสงค์จะเข้าเยี่ยมต้องมาระบุวันที่-ลงชื่อกับเจ้าหน้าที่เรือนจำไว้ก่อน


 

ทั้งนี้ เมื่อถึงวันที่ลงทะเบียนไว้ให้เดินทางมาที่เรือนจำเพื่อมาดูรายชื่อว่าสามารถเข้าเยี่ยมได้หรือไม่ 

โดยจำกัดผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 คน ใน 1 วัน 1 ครั้ง ครั้งละ ไม่เกิน 40 นาที โดยวันนี้มีรายชื่อผู้ที่ประสงค์จะเข้าเยี่ยมครบแล้วเป็นรายชื่อบุคคลในครอบครัวทั้งสิ้นแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 

สามารถเริ่มเข้าเยี่ยมได้ในเวลาราชการ ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. หรือสามารถเยี่ยมผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ ตามความเหมาะสมของสถานการณ์

อย่างไรก็ดี ระหว่างการสนทนาทั้งแบบเจอตัวหรือผ่านกล้อง จะมีผู้คุมคอยอยู่ใกล้ๆ เสมอ