“เศรษฐา” ทวีตยินดี ทักษิณกลับไทย ได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว

22 ส.ค. 2566 | 03:34 น.

“เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ทวีตยินดี ทักษิณกลับไทย ได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว ไม่มีความสุขไหนจะเทียบได้

ความเคลื่อนไหว “ทักษิณกลับไทย” วันนี้ (22 สิงหาคม 2566) หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับไทย โดยถึงสนามบินดอนเมือง ในช่วงเช้าเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. หลังจากหลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศยาวนานถึง 15 ปี นับตั้งแต่ปี 2551 

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ได้ทวิตผ่าน Srettha Thavisin แสดงความยินดี โดยมีเนื้อหาว่า การกลับมาประเทศบ้านเกิด พร้อมหน้ากับครอบครัว เป็นสิ่งที่ไม่มีความสุขไหนจะเทียบได้ ยินดีกับครอบครัวชินวัตร และอดีตนายกรัฐมนตรี คุณทักษิณ ที่วันนี้จะได้กลับสู่ประเทศไทยครับ

“เศรษฐา” ทวีตยินดี ทักษิณกลับไทย ได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว

 

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra แสดงความยินดีในกรณีของ “ทักษิณกลับไทย” โดยระบุว่า และแล้ววันที่พี่รอคอยก็มาถึง ตลอดเวลา 17 ปี พี่คงจะรู้สึกโดดเดี่ยว เหงา ทุกข์ และคิดถึงบ้านมากแต่พี่ก็ต้องอดทน และน้องเชื่อว่าพี่ก็คงใช้เวลาคิดตัดสินใจอยู่นาน

แต่สุดท้ายด้วยความคิดถึงครอบครัวและอยากใช้ชีวิตที่ประเทศบ้านเกิดของเรา น้องก็เคารพในการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของพี่ครั้งนี้ น้องขอเก็บภาพความทรงจำที่ได้ร่วมเดินทางจากดูไบมาส่งพี่ จนถึงเครื่องบินก่อนที่จะกลับเมืองไทย 

น้องขอให้พี่โชคดี เดินทางกลับอย่างปลอดภัย ทุกอย่างราบรื่น และอย่าลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรงนะคะ พี่ไม่ต้องห่วงน้องนะ น้องจะเข้มแข็ง อดทน และจะดูแลตัวเองแม้อยู่ในต่างที่ ต่างบ้าน ต่างเมืองคนเดียว เพราะตลอด 6 ปีที่น้องจากบ้านเกิดมา น้องมีพี่คอยดูแลเป็นอย่างดี แต่ก็อดใจหายไม่ได้ เพราะนี้คือครั้งแรกที่เราไม่ได้เดินทางไปด้วยกัน 

อย่างไรก็ตามขอให้วันเวลาที่พี่ตั้งตารอที่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัววันนั้นมาถึงโดยเร็ว โชคดีนะคะพี่ รักพี่เสมอพี่ชายที่แสนดีของน้อง

 

“เศรษฐา” ทวีตยินดี ทักษิณกลับไทย ได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว

ส่วนของความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย นั้น ในวันนี้ การประชุมร่วมรัฐสภา วันนี้ (22 สิงหาคม 2566) นายวันมูหะมัดนอร์ เปิดการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ซึ่งมีวาระสำคัญคือการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

ล่าสุด เวลา 10.00 น. นายวันมูหะมัดนอร์ เปิดการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) โดยมีองค์ประชุมล่าสุด 506 คน เกินครึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา 374 คน 

เบื้องต้นได้กำหนดกรอบระยะเวลาการอภิปรายเกี่ยวกับ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ใช้เวลาไม่เกิน 5 ชม. แบ่งเป็น ฝั่ง ส.ว. 2 ชม. และ ฝั่ง ส.ส. ไม่เกิน 3 ชม. พร้อมลงมติไม่เกินเวลา 15.00 น. และคาดว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะเสร็จสิ้นภายในเวลา 17.30 น.