"ไพศาล"เตือน"เพื่อไทย" ระวังถูกหลอกโหวตเลือกนายกฯ

11 ส.ค. 2566 | 03:03 น.

"ไพศาล"เตือน"เพื่อไทย" ระวังถูกหลอกโหวตเลือกนายกฯ ระบุการเมืองฉาก2 เข้าสู่ระยะชุลมุนประจัญบานแล้วขณะนี้แทบทุกพรรค เข้ามาชุลมุนวุ่นกันใหญ่ แสดงท่าทีร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

โหวตเลือกนายกรัฐมนตรียังเป็นประเด็นที่สังคมเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดว่าสุดท้ายแล้วประเทศไทย ใครที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ล่าสุดนายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตที่ปรึกษารองนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol โดยมีข้อความระบุว่า การเมืองฉาก2 (11สค66) หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ชุลมุนประจัญบาน 

  • การเมืองฉาก2 เข้าสู่ระยะชุลมุนประจัญบานแล้วขณะนี้แทบทุกพรรค เข้ามาชุลมุนวุ่นกันใหญ่ แสดงท่าทีร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นก้าวไกล ที่ยังคุมเชิงอยู่ด้านนอก บอกว่าจะให้คำตอบวันหลัง 
  • บอกว่าร่วมกันกับเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงวันโหวตให้ความเห็นชอบนายก จะโหวตใครเป็นนายก ต้องดูกันในวันที่ 17 สิงหาคม และ ถ้าได้นายกรัฐมนตรี ก็เป็นอำนาจของนายกที่จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ขึ้นกราบทูลเพื่อทรงแต่งตั้ง เป็นคนละเรื่องกับการพูดเรื่องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ก็เหมือนกับการหาเสียง ซึ่งบอกว่าเป็นคนละเรื่อง กับการจัดตั้งรัฐบาล 
  • เมื่อนายก นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ผู้รักษาการรัฐบาลก็จะพ้นจากหน้าที่ ไผจะเป็นไผในคณะรัฐมนตรี ก็ต้องดูกันในตอนนั้น เพราะตอนนี้เชื่อถืออะไรใครไม่ได้ จุ๊ๆ ให้สังเกตว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องร่วมรัฐบาลนั้น แต่ละคนมีอำนาจหน้าที่ในแต่ละพรรค อย่างไร

4.แรงกดดันจากภายนอกประเทศหนักหน่วงรุนแรง การขับเคลื่อนตามมติของรัฐสภาสหรัฐให้แทรกแซงประเทศไทย เดินหน้าไปหลายก้าวแล้ว ในขณะที่ประธานสหภาพยุโรปแถลงชัดว่าต้องเคารพต่อผลการเลือกตั้งของประชาชน ในขณะที่ภายในประเทศ ก็มีแรงกดดันจากวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤติความแตกสามัคคีในชาติอย่างรุนแรง กดดันให้ต้องรีบมีรัฐบาล เพราะประชาชนคนรากหญ้าแม้กระทั่งผู้ประกอบการทั่วไปก็เริ่มรับสภาพไม่ได้แล้วหลอกแดกแหกตาต้มตุ๋นใน

การเมืองฉาก2 นี้ ทำบ้านเมืองเละเป็นโจ๊ก