จัดตั้งรัฐบาล 238 เสียง "เพื่อไทย"แถลงเปิดตัว 5 พรรคร่วม เที่ยงนี้

09 ส.ค. 2566 | 02:29 น.

จัดตั้งรัฐบาล 238 เสียง "เพื่อไทย" เปิดรายชื่อพรรคร่วม "ไม่มีลุง" ล่าสุด เพจหมอชลน่าน Fc ยันได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของ ส.ส.แล้ว แถลงเปิดตัวเที่ยงนี้ ( 9 ส.ค.66 )

9 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 12.00 น. พรรคเพื่อไทยพร้อมอีก 5 พรรค ประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ และพรรคท้องที่ไทย จะแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทยอาคารรัฐสภา 

จากนั้นในวันที่ 10 สิงหาคม "พรรคเพื่อไทย" จะแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ"พรรคชาติไทยพัฒนา" ภายใต้การนำของ"นายวราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรค ที่อาคารรัฐสภาเช่นกัน
 

ล่าสุด เพจ “หมอชลน่านFc ไม่มีดราม่า” โพสต์ข้อความระบุว่า...

เพื่อไทยเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลไม่มีลุง เริ่มต้น 212 เสียง พท.+ภท. ไม่มีกัญชาเสรี พรุ่งนี้ ( 9 ส.ค.66 ) แถลงข่าวเปิดตัวอีก 5 พรรคร่วม ประชาชาติ , เสรีรวมไทย , เพื่อไทยรวมพลัง , พลังสังคมใหม่ และพรรคท้องที่ไทย วันถัดไปแถลงข่าวร่วม ชาติไทยพัฒนา , ชาติพัฒนากล้า ได้มาอีก 6 พรรค 26 เสียง รวมเป็น 238 เสียง และจะทยอยเปิดเสียงเพิ่มอีกต่อไป รวมแล้วเกินกึ่งหนึ่งที่หาได้ ทุกๆฝ่ายมาร่วมด้วยช่วยกันตั้งรัฐบาลของประชาชน พรรคเพื่อไทยแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

จัดตั้งรัฐบาล 238 เสียง \"เพื่อไทย\"แถลงเปิดตัว 5 พรรคร่วม เที่ยงนี้
จัดตั้งรัฐบาล 238 เสียง \"เพื่อไทย\"แถลงเปิดตัว 5 พรรคร่วม เที่ยงนี้

เพื่อไทยมุ่งมั่นจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ แก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน และภารกิจใหญ่ แก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เลือกตั้งใหม่คืนอำนาจให้ประชาชน

ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้ว หาเสียงพันธมิตรเพิ่มเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี เดินหน้าตั้งรัฐบาล”