ประชาธิปัตย์ พร้อมส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ระยอง เขต 3

05 ส.ค. 2566 | 07:31 น.

พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. จ.ระยอง เขต 3 วางขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร หลังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ลาออกจากการเป็น ส.ส.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล ลาออกจากการเป็น ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยองว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มีกระบวนการเพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค 

โดยยังต้องดำเนินการตาม พ.ร.ป. รัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีกระบวนการสอบถามความคิดเห็น และมีขั้นตอนการสรรหา 

ซึ่งเริ่มต้นจะได้มีการเปิดให้มีการสมัคร จากนั้น คณะกรรมการสรรหา ส.ส. จะได้มีการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยองต่อไป 

โดยทางคณะกรรมการสรรหา จะได้ส่งรายชื่อผู้สมัครกลับไปยังเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดระยอง เพื่อสอบถามความคิดเห็นสมาชิกในเขตเลือกตั้ง จากนั้นจะมีการส่งกลับมาให้ กรรมการบริหารพรรค ได้พิจารณาอนุมัติ ผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต3 จังหวัดระยองต่อไป

ทั้งนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมายให้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ที่เป็นผู้ดูแลภาคกลาง เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด