นักเรียนนายร้อยตำรวจ เจ๋ง คว้ารองชนะเลิศแข่งประนอมข้อพิพาทระดับนานาชาติ

26 ก.ค. 2566 | 11:33 น.

“นักเรียนนายร้อยตำรวจ” ทีม THAC RPCA สุดเจ๋ง คว้ารางวัลรองชนะเลิศในการแข่งขันการประนอมข้อพิพาท ระดับนานาชาติ

ตามนโยบายการพัฒนาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) ให้มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ พล.ต.ท.ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบช.รร.นรต. ได้มอบรางวัลแด่ ทีม THAC RPCA หลังได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการแข่งขันการประนอมข้อพิพาทระดับนานาชาติ 

โดยการดำเนินการของทีมนั้น ประกอบไปด้วย พ.ต.ท.สิรยศ แสนสุข (โค้ช), ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง ทักษณา เมฆไตรรัตน์ (โค้ช), ร.ต.อ.หญิงธัญชนก ยี่วิจิตตกุล (ฝ่ายปกครอง) และ น.ส.ศุภมาศ แก้วบริสุทธิ์ (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)

ตลอดจนนักเรียนนายร้อยตำรวจ จำนวน 4 นาย ได้แก่ 1. นรต.ณัฏฐกิตติ์ โตทัพ 2. นรต.ประวันวิทย์ จำปีทอง 3. นรต.ธีรพัฒน์ บูชารัมย์ 4. นรต.กรธน ชิงดวง

                         นักเรียนนายร้อยตำรวจ เจ๋ง คว้ารองชนะเลิศแข่งประนอมข้อพิพาทระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ค. 2566 ได้ทำการแข่งขันกับทีมที่มาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งในประเทศ และ นอกประเทศ โดยมีทีมเข้าเเข่งขัน ดังนี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, Singapore Management University, Jindal Global Law School, National Law University, Jodhpur, VVM's Govind Ramnath Kare College Of Law และ National University of Management

โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ส่งทีม THAC RPCA เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรกในระดับนานาชาติ ผลจากการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมาไม่มีทีมจากประเทศไทยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 

แต่ผลการแข่งขันครั้งนี้ ปรากฏว่าทีม THAC RPCA ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ และได้รับคำชื่นชมจากคณะกรรมการ, คณะผู้จัดการแข่งขัน ตลอดจนผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากชาติอื่นเป็นอย่างมาก สร้างชื่อเสียงให้กับ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ทั้งในระดับประเทศ และในระดับนานาชาติ

                        นักเรียนนายร้อยตำรวจ เจ๋ง คว้ารองชนะเลิศแข่งประนอมข้อพิพาทระดับนานาชาติ

โดยการแข่งขันมีขึ้น ณ สถาบันอนุญาโตตุลาการ  อาคาร Bhiraj Tower ชั้น 26 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร