ผบ.ตร.นั่งหัวโต๊ะประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ จับตากฎแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ

25 ก.ค. 2566 | 08:01 น.

ผบ.ตร.นัดประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ หารือกำหนดตำแหน่งตามกลุ่มงาน พิจารณากฎแต่งตั้งยศ-แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ, กระบวนการรักษาจริยธรรม ,การอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ การอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ และการร้องทุกข์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค. 66) เวลา 13.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2566 ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยมีวาระการประชุม 5 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2566

วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เรื่องที่ 1 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 2 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.กฎหมาย ที่ ก.ตร. มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 3 ขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร.

วาระที่ 4 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา อาทิ การ กำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจตามกลุ่มสายงาน ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 เพิ่มเติม, ร่างข้อกำหนด ก.ตร.ว่าด้วยกระบวนการรักษาจริยธรรมของข้าราชการตำรวจ พ.ศ. …., ร่างกฎ ก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งยศ พ.ศ. …., ร่างกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. ….

การขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน, ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์ กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม วาระประจำปี 2565 และข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีผู้บังคับบัญชาไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาให้ครบถ้วน 

วาระที่ 5 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)