ไทยสร้างไทย มั่นใจ ประธานสภา - รองปธ. ทำหน้าที่เป็นกลาง

04 ก.ค. 2566 | 09:48 น.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ร่วมยินดี ประชุมสภาวันแรก ตั้งประธานสภา และ รองประธานสภา เชื่อ ทำงานโปร่งใส เป็นกลาง ร่วมผลักดันประชาธิปไตยไทยให้แข็งแรง

วันนี้ (4 กรกฎาคม 2566) บรรยากาศความเคลื่อนไหวการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุม วาระสำคัญคือการเลือก ประธานสภา และ รองประธานสภา อีก 2 คนนั้น 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดี หลัง สภาผู้แทนราษฎร เลือกนายวันมูฮัมหมัดนอร์มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่า จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง ความโปร่งใส สุจริต และร่วมกันผลักดันประชาธิปไตยไทยให้แข็งแรงต่อไป

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังแสดงความยินดี กับรองประธานสภาทั้งสองคน ประกอบด้วยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล หลังการลงคะแนนโดยลับผลปรากฎว่านายปดิพัทธ์ ได้รับคะแนน 312 คะแนน นายวิทยา ได้คะแนน 105 คะแนน งดออกเสียง 77 คะแนน ทำให้นายปดิพัทธ์ ได้เป็นรองประธานสภา คนที่หนึ่ง 

 

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันแรก

ขณะเดียวกันยังขอแสดงความยินดี กับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่สภามีมติ รับเลือก ให้เป็นรองประธานสภาคนที่ 2 โดยไม่มีพรรคใดเสนอท้าชิง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันแรก

อย่างไรก็ตามในระหว่างการประชุมรัฐสภาตอนหนึ่งถึงช่วงการลงคะแนนลับโหวตรองประธานสภานั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ลุกขึ้นแสดงความเห็น โดยขอให้ประธานวินิจฉัยเกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนโหวตรองประธานสภาด้วย

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย