"บิ๊กป้อม"ปัดใช้การเมืองแทรกแซง "สมยศ"ไขก๊อกนายกฯลูกหนัง

02 ก.ค. 2566 | 12:10 น.

"บิ๊กป้อม"เผย ไม่ได้ใช้การเมืองแทรกแซง "สมยศ" ไขก๊อกนายกฯลูกหนัง แต่พูดในฐานะประธานโอลิมปิก ให้พิจารณาตัวเอง เชื่อ ไม่โดนฟีฟ่าแบน

วันที่ 2 ก.ค. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบุว่าลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพราะคำสั่ง พล.อ.ประวิตร ซึ่งอาจจะทำให้สหฟุตบอลนานาชาติ (search ฟีฟ่า) แบนประเทศไทย

เนื่องจากมีกฎเหล็กของฟีฟ่าที่ห้ามการเมืองเข้ามาแทรกแซง จะแก้ปัญหาอย่างไร นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ตนพูดในฐานะประธานโอลิมปิกฯ ไม่ได้ในฐานะรองนายกฯ คณะรัฐมนตรีไม่เกี่ยว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเราจะโดนแบนจากฟีฟ่า ยืนยันว่าเราจะไม่โดนแบนจากฟีฟ่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีหรอก ไม่โดนหรอก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวและไม่ได้สั่งการในฐานะคณะรัฐมนตรีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่เกี่ยว ผมเพียงแค่ให้พิจารณาตัวเอง จากผลที่ไปทะเลาะกันในระหว่างการเล่นฟุตบอล ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ดีออกมา ก็เลยให้พิจารณาตัวเอง”