ก้าวไกล เร่งสอบกรณี ส.ส.ทำร้ายร่างกายผู้หญิง

28 มิ.ย. 2566 | 13:15 น.

ก้าวไกล แจงแล้ว หลังมีหญิงสาวแจ้งความเอาผิด ส.ส.พรรค ฐานทำร้ายร่างกาย พร้อมเร่งตรวจสอบ ยืบยันให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

จากกรณีที่โลกโซเซียลมีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "มีส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคสีส้ม ทำร้ายร่างกายผู้หญิง" พร้อมทั้งแนบภาพและบันทึกอาการบาดเจ็บ นอกจากนั้นแล้วก็มีการแชร์ภาพหญิงสาวรายหนึ่งที่โพสต์ภาพและข้อความขณะเข้าแจ้งความที่ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และมีแคปชันระบุว่า"กล้าทำ ก็ต้องกล้ารับนะคะ #สสท่านหนึ่ง" 

 

ล่าสุดพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของพรรคโดยระบุว่า จากกรณีที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย  พรรคก้าวไกลถือว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง พรรคได้ติดต่อไปยังผู้แจ้งความแล้วเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคโดยเร็วที่สุด

 

ก้าวไกล เร่งสอบกรณี ส.ส.ทำร้ายร่างกายผู้หญิง
 

ขณะที่ ณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรอง หน.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า "ผมในฐานะประธานคณะกรรมการวินัยพรรคฯ ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว และจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในคณะกรรมการวินัยฯ อย่างเร็วที่สุด โดยจะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และภายใต้การเคารพต่อสิทธิของผู้เสียหายเป็นหลัก"

 

ก้าวไกล เร่งสอบกรณี ส.ส.ทำร้ายร่างกายผู้หญิง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากกรณีดังกล่าว ผู้เสียหายเป็นเพศหญิง อายุ 26 ปี ชาว กทม. ได้เข้าแจ้งความที่สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 15.22 น. เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เพศชาย อายุ 27 ปี ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ และทำให้เสียทรัพย์”