ประกาศิต “บิ๊กป้อม” ไม่ยุบ พปชร. ปลุกใจลูกพรรคลุยต่ออย่าให้ใครดูถูก

23 พ.ค. 2566 | 11:09 น.

“บิ๊กป้อม”ถกกก.บห.พปชร. ประกาศไม่ยุบรวมกับพรรคไหน ปลุกใจลูกพรรค อย่าให้ใครดูถูกเป็นพรรคเฉพาะกิจ ยันจะดูแลกันต่อไป


วันนี้(23 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในเวลา 15.00 น. โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน มีกรรมการบริหารเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียงไม่กี่คน อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะจัดทำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองพรรคพลังประชารัฐ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำในที่ประชุมถึงการเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคต่อไป ไม่ยุบไม่รวมกับพรรคไหน พรรคนี้ต้องเป็นสถาบันการเมือง

พล.อ.ประวิตร ระบุอีกว่า เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สร้างนายกฯ มาแล้ว 1 คน วันนี้ถึงกระแสพรรคจะเป็นอย่างไร ก็ยังเป็นพรรคอยู่ ท่ามกลางวิกฤติการต่อสู้เราเคยรุ่งโรจน์ได้ ส.ส.120 คน วันนี้ก็ต้องทำงานดูแลประชาชนตามแนวทางของพรรคต่อไป 

“ฝากพรรคไว้กับทุกคนด้วย อย่าให้ใครดูถูก ว่าเราเป็นพรรคเฉพาะกิจ เราจะช่วยดูแลกันต่อไป” พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุม
จากนั้น มีการประชุมและแนะนำว่าที่ส.ส.ของพรรค 40 คน โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำกับทุกคนว่า อย่าไปไหน ให้ช่วยกันดูแลพื้นที่ ขณะที่ผู้สมัครของพรรคที่แพ้เลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับ 2 จะแต่งตั้งเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของพรรคต่อไป ซึ่งช่วงหนึ่ง

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวด้วยว่า “เราจะต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ในพรรคเราเองด้วย” สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่เข้าประชุม 

เป็นที่สังเกตว่า ในการประชุมกก.บห.ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร พยายามพูดเพื่อปลุกใจและสร้างความเชื่อมั่นในกับลูกพรรค โดยไม่มีการระบุถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ นำโดยพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด