ส.ว.เห็นชอบกก.ตรวจเงินแผ่นดิน ปิดประชุมทันทีเลี่ยงเผชิญม็อบกดดัน

23 พ.ค. 2566 | 09:52 น.

วุฒิสภาลงมติ 182 ต่อ 1 เห็นชอบ "ศิลักษณ์ ปั้นน่วม" เป็นกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ก่อนปิดประชุมเลี่ยงเผชิญม็อบเย็นนี้ ขณะที่ตำรวจ เตรียมพร้อมรับมือม็อบเต็มที่

วันนี้ (23 พ.ค. 66) ในการประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ  มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง เป็นประธานการประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบ น.ส.ศิลักษณ์ ปั้นน่วม  ดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หลังจากที่พิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการสามัญ (กมธ.) เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ที่มี พล.อ.อู้ด เบื้องบน ส.ว. เป็นประธาน กมธ.

ด้วยเสียงเห็นชอบ  182 คะแนน ต่อเสียงไม่ให้ความเห็นชอบ 1 คะแนน ไม่ออกเสียง 4 คะแนน  

 

โดยหลังจากที่วุฒิสภาพิจารณาเรื่องตามระเบียบวาระเสร็จสิ้น ได้รับทราบพระบรมราชโองการปิดประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ.2566  และปิดประชุมในเวลา 13.56 น.

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่อาคารรัฐสภาว่า หลังจากที่การประชุมวุฒิสภาแล้วเสร็จ ส.ว.ได้แยกย้ายเดินทางออกจากอาคารรัฐสภาทันที โดยใช้ลิฟท์โดยสารจากห้องประชุมไปยังชั้นลานจอดรถ ซึ่งไม่ผ่านบริเวณที่กำหนดให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี ส.ว.บางคนที่เดินทางมายังโถงชั้น 1  แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนต่อสถานการณ์การเมืองและการตัดสินใจโหวตนายกฯ

ขณะที่บรรยากาศด้านนอกอาคารรัฐสภา พบว่า เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้นำแผงเหล็กกั้นบริเวณประตูทางเข้าอาคารด้านข้าง เพื่อจำกัดพื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดหมายมาชุมนุมเรียกร้องให้ ส.ว. ลงมติเลือกนายกฯ ตามมติของประชาชนในวันเลือกตั้ง

ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.00 น. พบว่ามีผู้ค้านำของที่ระลึกวางจำหน่าย ขณะที่การรักษาความปลอดภัย พบว่า สน.บางโพ ได้นำเจ้าที่ตำรวจเข้าประจำการในพื้นที่ พร้อมกับนำรถดับเพลิง , รถควบคุมผู้ต้องหา รวมถึงตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าประจำการในพื้นที่อาคารรัฐสภาด้วย