สะพัด“เฉลิมชัย-เดชอิศม์-ชัยชนะ”ขน 16 ว่าที่ส.ส.ปชป.เข้าร่วมรัฐบาลก้าวไกล

18 พ.ค. 2566 | 12:50 น.

จับตา “เฉลิมชัย ศรีอ่อน - เดชอิศม์ ขาวทอง - ชัยชนะ เดชเดโช” เดินเกมย้ายขั้ว ขน 16 ว่าที่ ส.ส.ปชป. เข้าร่วมรัฐบาล ขณะที่แกนนำพรรคก้าวไกลรับได้ยินกระแสข่าว แต่ยังไม่มีการติดต่อ

วันนี้(18 พ.ค. 66 ) รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของว่าที่ ส.ส.พรรค ปชป. ในกลุ่มของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมี นายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส.สงขลา และนายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกม

ทั้งนี้ นายเดชอิศม์ มีเสียงจากว่าที่ ส.ส.สงขลา 5 เสียง ประกอบด้วย นายเดชอิศม์, นายสมยศ พลายด้วง, น.ส.สุภาพร กำเนิดผล, นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ส่วน พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ยังอยู่ก่ำกึ่งว่าจะอยู่ร่วมกับนายเดชอิศม์ หรือไม่ ขณะที่ นายสรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายนายนิพนธ์ บุญญามณี ไม่ทิ้งพรรคปชป.ไปไหน

สำหรับ นายชัยชนะ มีเสียงจากว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช 5 เสียง ประกอบด้วย นายชัยชนะ, นายทรงศักดิ์ มุสิกอง, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช, ว่าที่ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ และ นางอวยพรศรี เชาวลิต ส่วน นายราชิต สุดพุ่ม ไม่ได้อยู่ในสายของ นายชัยชนะ

ขณะเดียวกัน มีเสียงจากว่าที่ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในสายของนายเฉลิมชัย อีก 2 เสียง ประกอบด้วย นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์, นายประมวล พงศ์ถาวราเดช 

รวมถึงว่าที่ ส.ส.ตรัง อีก 2 เสียง ประกอบด้วย น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ, นายกาญจน์ ตั้งปอง นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับ นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ว่าที่ ส.ส.อุบลราชธานี และ นายชาตรี หล้าพรหม ว่าที่ ส.ส. สกลนคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรวม ส.ส.ในสายของ นายเฉลิมชัย ซึ่งมี นายเดชอิศม์ และ นายชัยชนะ เป็นคนรวบรวมเสียง จะมีจำนวนเสียงทั้งหมด 16 เสียง จาก 25 เสียง ทำให้การขับเคลื่อนของ นายเฉลิมชัย ค่อนข้างมีพลัง แต่มีหลายคนในพรรค ปชป. ไม่เห็นด้วย กับแนวทางของกลุ่ม นายเฉลิมชัย เพราะถือว่าขัดอุดมการณ์ของพรรค ปชป.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแกนนำพรรคก้าวไกล ได้รับคำตอบว่า ได้ยินกระแสข่าวดังกล่าวเช่นกัน แต่ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา