สวดอภิธรรม"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เริ่ม 1 ทุ่มคืนนี้ "บิ๊กป้อม"ประธานพิธี

01 เม.ย. 2566 | 09:15 น.

"นายกฯ-นักการเมือง ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัย " เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ "ขณะที่ "บิ๊กป้อม"ร่วมเป็นประธานสวดพระอภิธรรมคืนแรก 1 ทุ่มวันนี้

วันนี้ (1เม.ย.2566)ครอบครัวอัศวเหม จัดพิธีรดน้ำศพ นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีบุคคลสำคัญในวงการการเมือง เช่น นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ

นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แฟนหนุ่มของนางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือเพลง ลูกสาวของ นายชนม์สวัสดิ์ และนักธุรกิจ เข้าร่วม โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 
 

สวดอภิธรรม"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เริ่ม 1 ทุ่มคืนนี้ "บิ๊กป้อม"ประธานพิธี

บรรยากาศภายในบ้านขาว ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองจังหวัดสมุทรปราการบ้านพัก นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งเป็นเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลนายชนม์สวัสดิ์นั้น ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีเจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่ โดยบริเวณหน้าบ้าน ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้กว่า 3,000 ตัว พร้อมจอแอลอีดีขนาดใหญ่เพื่อถ่ายทอดภาพการจัดพิธีรดน้ำศพ ออกมาให้ประชาชนที่จะมาร่วมไว้อาลัยให้ได้รับชมด้วย

จากนั้น เวลา 14.30 น. ได้เปิดให้ประชาชนเข้ารดน้ำศพ นายชนม์สวัสดิ์ ที่บริเวณหน้าบ้าน โดยได้จัดรูปและดอกไม้ให้ประชาชนทยอยกันมารถน้ำศพ โดยมีแขกคนสำคัญ อย่าง เป๊ก สัณชัย เองตระกูล และกลุ่มเพื่อน ได้มาร่วมงาน โดยขึ้นไปรดน้ำศพบริเวณในบ้าน
 

ชาวปากน้ำอาลัย "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

 นอกจากนี้บุคคลทางการเมือง ยังได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยด้วย อาทิ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรีและภริยา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ และภริยา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และครอบครัวศิลปอาชา 

ทั้งนี้ ในเวลา 19.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรกด้วย