พิธีรดน้ำศพ"เอ๋-ชนม์สวัสดิ์" พรุ่งนี้ 4โมงเย็น "วัฒนา"เสียใจสูญเสียลูกชาย

31 มี.ค. 2566 | 08:01 น.

สุนทร เผย พิธีรดน้ำศพ"เอ๋-ชนม์สวัสดิ์"อย่างเป็นทางการ พรุ่งนี้ 4โมงเย็น "วัฒนา" เสียใจสูญเสียลูกชาย โทรคุยทั้งคืน สมุทรปราการก้าวหน้ายันเดินต่อ

วันที่ 31 มีนาคม 2566 นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวว่า ขณะนี้ ครอบครัวและคนใกล้ชิดได้มีการจัดเตรียมสถานที่ และจะเป็นพิธีภายในของคนในครอบครัว 

โดยวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นทางการ และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ซึ่งจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืน ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน จากนั้นจะเก็บร่างของนายชนม์สวัสดิ์ไว้ก่อน และจะรอฤกษ์สะดวกอีกครั้งว่าจะมีพิธีฌาปนกิจในวันใด อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ
 

การจัดเตรียมพื้นที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา รอรับผู้มาร่วมงานศพ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

นายสุนทร กล่าวยืนยันว่า แม้นายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิตและเสมือนคนคัดท้ายเรือไม่อยู่ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะเต็มที่เหมือนเดิมและเมื่อคืนนี้ นายวัฒนา อัศวเหม บิดาของนายชนม์สวัสดิ์ ได้โทรติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน ซึ่งท่านก็เป็นห่วงและเสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

แต่ในเรื่องจิตใจ นายวัฒนามีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน ก็คือพวกเราก็พร้อม ย้ำว่าหากพูดกันตรงๆ พวกเราก็ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม

ส่วนการจัดงาน นายวัฒนาไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะนายชนม์สวัสดิ์เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามว่าใครจะเป็นผู้มาสานต่องานทางการเมือง นายสุนทรกล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้าเคยสัญญากันไว้ว่าเราจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถวไปไหน ไปด้วยกัน ทำอะไรก็ทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง


 

พิธีรดน้ำศพ"เอ๋-ชนม์สวัสดิ์" พรุ่งนี้ 4โมงเย็น "วัฒนา"เสียใจสูญเสียลูกชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนทรขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของการเลือกตั้งได้แล้ว เนื่องจากจะมีการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อกันในสัปดาห์หน้า คงต้องเดินหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเหมือนเรือลำหนึ่งที่ไม่มีคนคัดท้ายในช่วงนี้


นายสุนทรได้กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอ พร้อมยืนยันว่า ทางกลุ่มจะไปในทิศทางเดียวกัน และเชื่อว่าทีมงานทุกคนจะเข้าใจว่านายชนม์สวัสดิ์ต้องการอะไร และจะดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายชนม์สวัสดิ์

พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมานายชนม์สวัสดิ์ขอให้ทุกคนทำงานเต็มความสามารถและเต็มที่ เป็นเรื่องปกติ ขณะนี้ทีมงานทุกคนเสียขวัญ แต่ยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

เมื่อถามว่านายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิต จะเสมือนคนคัดท้ายเรือไม่อยู่ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะเต็มที่เหมือนเดิมหรือไม่ นายสุนทรยืนยันว่าจะดำเนินการเหมือนเดิม และเมื่อคืนนี้ นายวัฒนา อัศวเหม บิดาของนายชนม์สวัสดิ์ ได้โทรติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน

ซึ่งท่านก็เป็นห่วงและเสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในเรื่องจิตใจ นายวัฒนามีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน ก็คือพวกเราก็พร้อม ย้ำว่าหากพูดกันตรงๆ พวกเราก็ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม

ส่วนการจัดงาน นายวัฒนาไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะนายชนม์สวัสดิ์ เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามว่าใครจะเป็นผู้มาสานต่องานทางการเมือง นายสุนทรกล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้าเคยสัญญากันไว้ว่าเราจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถวไปไหน ไปด้วยกัน ทำอะไรก็ทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง

เอ๋  ชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จัดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 350/3 ถนนท้ายบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน เวลา 16.00 น. รดน้ำศพ เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม
วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน งดสวดเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพกรมสมเด็จพระเทพฯ

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน-วันเสาร์ที่ 8 เมษายน เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม

หลังจากนี้เปิดสวดทุกวันอังคารจนกว่าจะกำหนดพิธีฌาปนกิจ ทั้งนี้วันอังคาร เป็นวันเกิดของนายชนม์สวัสดิ์