นอนคุกต่อ!!ศาลยกคำร้อง ขอประกันตัว 6 นาย ตร. คดีฮั้วประมูลแฟลตตำรวจ

01 เม.ย. 2566 | 07:03 น.

6 นายตำรวจคดีร่วมกันทุจริตโครงการสร้างแฟลตตำรวจนอนคุกต่อ หลังศาลอุทธรณ์ยกคำร้อง ขอประกันตัว ชี้พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง โทษจำคุกสูง หากให้ประกันตัวจะหลบหนี

วันที่ 1 เม.ย. 2566 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง   ศาลได้อ่านคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวของศาลอุทธรณ์ ของ พล.ต.ท.ธีรยุทธ , พล.ต.ต .สัจจะ ,พล.ต.ต.สมาน ,พ ต.อ.ปัทเมฆ ,พ.ต.อ.จิรวุฒิ และพ.ต.ต.สิทธิไพบูลย์

จำเลยที่ 1-6 คดีร่วมกันทุจริตโครงการก่อสร้างแฟลตตำรวจ มูลค่า 3,709,880,000 บาท ที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยทั้งหก คนละ 33 ปี 4 เดือน ปรับคนละ 2.6 แสนบาท เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยจำเลยทั้ง 6 คน ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

 

ศาลอาญาคดีทุจริต ฯ เห็นควรให้ส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณามีคำสั่ง โดยพวกจำเลยถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ


 

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1-6 ถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดในข้อหาที่มีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรงศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคนละ 33 ปี 4 เดือน

หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่า จำเลยที่ 1 -6 จะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1-6 ระหว่างอุทธรณ์