สลด! พล.อ.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาฯ กลาโหม วัย 66 ปี ยิงตัวเองตาย

04 มี.ค. 2566 | 08:55 น.

พล.อ.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาคณะทำงานฯ กระทรวงกลาโหม วัย 66 ปี ใช้ปืนขนาด.38 มม.ยิงเจาะอกตัวเอง เจ้าหน้าที่ช่วยกู้ชีพไม่เป็นผล เสียชีวิตคาสำนักงานเอกชน ย่านราษฎร์บูรณะ ครอบครัวไม่ติดใจ ชี้เบื่อหน่ายการรักษาอาการป่วย

วันที่ 4 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.จิรัชญา ยอดคำ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองภายในอาคารเลขที่ 493 ซอยพุทธบูชา44 แยก11 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น เป็นที่ทำการของ 4 บริษัท ประกอบธุรกิจนำเข้าและส่งออกยางรถยนต์ ภายในห้องประชุมชั้น 2 พบศพ พล.อ.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา อายุ 66 ปี อดีตที่ปรึกษาคณะทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหม และยังเป็นที่ปรึกษาของทั้ง 4 บริษัท นอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่หน้าอกด้านซ้าย ตัดขั้วหัวใจ ทะลุหลัง ใกล้กันพบปืนลูกโม่ขนาด.38 ยี่ห้อสมิท แอนด์ เวสสัน ตกอยู่ มีกระสุนบรรจุในโม่ 6 นัด ถูกยิงไป 1 นัด และพบหัวกระสุน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 08.30 น. ผู้ตายขับรถเข้ามาจอดด้านหน้าบริษัท จากนั้นเดินขึ้นไปบริเวณห้องทำงานที่ชัั้น 2 ผู้ตายได้พูดคุยกับพนักงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นพนักงานจึงเดินออกไปสั่งอาหาร เพื่อนำไปให้ผู้ตายรับประทานตามปกติ กระทั่งพนักงานที่อยู่ด้านล่างได้ยินเสียงปืน จึงขึ้นไปดู พบ พล.อ.ภัสสร นั่งหายใจรวยริน จมกองเลือดอยู่บนเก้าอี้

เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึงได้ทำการปั๊มหัวใจนานกว่า 40 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พนักงานในบริษัทให้การตรงกันว่า ผู้ตายมักบ่นให้ฟังถึงความเบื่อหน่ายจากอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อย ๆ

                                พล.อ.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา ยิงตัวเองดับ

ต่อมาภรรยาและลูกสาว เดินทางมาที่เกิดเหตุต่างร้องไห้กันระงม ก่อนจะให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน หัวใจ และล่าสุดเพิ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาได้ 3 ปี ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และยังเคยบ่นว่า เบื่อ ไม่อยากเจอหน้าใคร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทุกคนเข้าใจ และไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องที่เกิดเหตุ และสอบสวนคนในคอบครัวอย่างละเอียด เพื่อหามูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป

สำหรับ พล.อ.ดร.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา จบปริญญาเอก สาขาการจัดการ รุ่นที่ 3 ตำแหน่งปัจจุบัน ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงกลาโหม และเคยลงสมัครชิงผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2554