ลุยการเมือง “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทยพรุ่งนี้

28 ก.พ. 2566 | 12:57 น.

"หมอชลน่าน" นำทีมแถลงเปิดตัว “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย พรุ่งนี้ เปิดผลประกอบการ บมจ.แสนสิริ ปี 65 มีรายรับรวม 34,983 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% กำไรสุทธิ 4,280 ล้าน เติบโต 112%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 มี.ค.2566 เวลา 09.30 น. พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค  จะร่วมแถลงข่าวเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย

ทั้งนี้ คาดว่า นายเศรษฐา จะร่วมเป็นแกนนำในการเดินสายหาเสียงเลือกตั้งให้กับพรรคต่อไป

ก่อนนี้ พรรคเพื่อไทย เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกกระแสความนิยม เรียกศรัทธาดัน “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์ให้สำเร็จ 

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ได้ขึ้นเวทีหาเสียงพบประชาชนบ่อยครั้งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และถูกวางตัวให้เป็น 1 ใน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค 

ส่วน นายเศรษฐา เคยออกมาเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนทำให้ชื่อของ นายเศรษฐา ได้รับความสนใจมีผู้คนกดไลค์และรีทวีตเป็นจำนวนมาก นอกจาก น.ส.แพทองธาร แล้ว คาดว่า นายเศรษฐา จะมีชื่อ 1 ใน  3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเช่นกัน
 

สำหรับ นายเศรษฐา ทวีสิน เคยขอเวลาพรรคเพื่อไทยว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการบริหารจัดการทรัพย์สิน เพื่อให้ไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ และเตรียมการสำหรับการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน หนี้สิน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 เชื่อว่าอาจดำเนินการเรียบร้อยแล้ว  

 

นายเศรษฐา มีจุดแข็งที่เป็นนักบริหารธุรกิจประสบความสำเร็จ และมีแนวคิดชัดเจนเรื่องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สร้างโอกาสการลงทุนของประเทศ  

นายเศรษฐา เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 

สำหรับผลประกอบการในปี 2564 มีรายได้ 29,747.52 ล้านบาท และกำไร 2,017.28 ล้านบาท 

ส่วนผลประกอบการในปี 2565 ที่เผยแพร่ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน) มีรายรับรวม 34,983 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปี 2564  กำไรสุทธิ 4,280 ล้านบาท เติบโต 112% 

ด้านครอบครัว เศรษฐา ได้สมรสกับ พ.ญ.พักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญความงามด้านผิวพรรณ มีบุตรด้วยกัน 3 คน