เพื่อไทย ทาบ“เศรษฐา ทวีสิน” นั่งแคนดิเดตนายกฯ

22 พ.ย. 2565 | 07:48 น.

“ชลน่าน”ยอมรับ เพื่อไทย ทาบทาม“เศรษฐา ทวีสิน”นั่งแคนดิเดตนายกฯ แต่ยังไม่ได้เป็นพิธีการ ชี้อยู่ระหว่างการสรรหา ก่อนสรุปและประกาศชื่อเมื่อถึงเวลาเหมาะสม หรือก่อน 23 มี.ค. 66

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงความคืบหน้าการทาบทาม นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย

 

 พร้อมกล่าวถึงกระบวนการ ขั้นตอน การวางตัว แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคว่า ใครที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคัดสรร มีกฎเกณฑ์และกติกาอยู่แล้ว

 

และมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถหลายท่าน ที่เรามองอยู่และท่านที่มีเจตจำนง ไม่ว่าจะเป็น นายเศรษฐา  หรือใครต่างๆ ที่มีชื่ออยู่ในขณะนี้ตามสื่อมวลชน 
 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย


ส่วนจะเคาะรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในนามพรรคเพื่อไทย เมื่อไหร่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ในการเคาะรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคนั้น กำลังพิจารณา ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองด้วย

 

เช่น ใกล้เวลาการเลือกตั้ง ก็อาจจะสามารถประกาศรายชื่อได้ ก่อน 23 มี.ค. 66 แต่หากมีการยุบสภาฯก่อน ก็ต้องเร่งพิจารณา เพื่อให้ประชาชนร่วมกันพิจารณา

 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 17  พ.ย.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา  ประกาศจะก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย

 

โดย"เศรษฐา"ได้ตอบผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า 


"ผมอยู่เพื่อไทยครับ"

 

หลังมีผู้เข้ามาถามว่า "ถ้าท่านอยู่เพื่อไทย ผมเลือกเพื่อไทยครับ"