"ชาติไทยพัฒนา”วางเป้ากวาด 4 ล้านคะแนน ส่ง "วราวุธ" ชิงนายกฯ

27 ก.พ. 2566 | 10:50 น.

“ชาติไทยพัฒนา”เปิดปราศรัยหาเสียงที่ อ.เดิมบางนางบวช "กัญจนา" อ้อนขอคะแนนคนสุพรรณบุรี 4 แสนขึ้นไป เพื่ออุ้ม “วราวุธ”เข้าสภาฯ พร้อมวางเป้ากวาด 4 ล้านเสียงทั่วประเทศ ดัน "วราวุธ" ชิงนายกฯ

วันนี้(27 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วย นายเสมอกัน เที่ยงธรรม  ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุพรรณบุรี พื้นที่เดิมบางนางบวช, หนองหญ้าไซ, ด่านช้าง หาเสียงเลือกตั้ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

แกนนำพรรค ทั้ง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา , น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชี้แจงบนเวทีโดยย้ำถึงการทำงานให้กับคนสุพรรณบุรีที่ต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำเฉพาะใกล้เลือกตั้งเหมือนบางพรรคการเมืองที่มีนโยบาย ลด แลก แจกแถม และ มาหาประชาชนคนสุพรรณบุรีเฉพาะช่วงเลือกตั้ง

น.ส.กัญจนา ปรากศรัยว่า การเลือกตั้ง 2566 จะยากกว่าปี 2562  เพราะต้องได้คะแนนเสียง 3.5 แสนคะแนน จึงจะสามารถส่ง นายวราวุธ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าไปเป็นส.ส.ในสภาฯ 

“ขอคะแนนจากคนสุพรรณบุรี 4 แสนคะแนนขึ้นไป เพื่ออุ้มนายวราวุธ และนายเสมอกัน เข้าสภาฯ ทั้งนี้ต้องการส่งนายวราวุธ ไปเป็นคู่แข่งนายกฯ  ดังนั้น พรรคต้องได้ส.ส. เกิน 25 คนขึ้นไป ถึงจะมีสิทธิ์เสนอชื่อ ดังนั้น นอกจากคน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จะกาคะแนนให้กับส.ส.เขต กับ บัญชีรายชื่อ แล้ว ต้องบอกญาติในพื้นที่อื่นๆ เลือกกพรรคชาติไทยพัฒนาให้ได้คะแนนเกิน 4 ล้านคะแนน"

น.ส.กัญจนา กล่าวย้ำว่า อย่าเสียคะแนนให้พรรคอื่น เพราะเสียของ เนื่องจากเมื่อคนสุพรรณบุรีเดือดร้อน คนที่มาช่วยคือ ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ว่าพรรคใหญ่ที่ไหนจะมาที่สุพรรณบุรี จะใหญ่กว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ พรรคต้องได้ ส.ส.เขตทุกเขตใน จ.สุพรรณบุรี

                             วราวุธ ศิลปอาชา

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒน ให้สัมภาษณ์ถึงการหาเสียงครบ 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า กระแสตอบรับดีและได้รับความอบอุ่น ขอขอบคุณประชาชนที่ให้การตอบรับที่ดี และหลังจากที่ลงพื้นที่ครบทุกอำเภอแล้ว ต่อจากนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สุพรรณบุรี ทั้ง 5 คน จะลงพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง และผู้บริหารพรรคจะสรุปจบกันอีกครั้งก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้ง

นายวราวุธ กล่าวว่า พื้นที่จ.สุพรรณบุรี ยังมีจุดเสี่ยงที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะแพ้ จะสอบตก ด้วยปัจจัยที่คนสุพรรณบุรีไม่เลือกเราและเลือกผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น ทั้งนี้ พรรคจะไม่ประมาท เพื่อลดความประมาท และเพิ่มความมั่นใจของผู้สมัคร ส.ส. คือ การปราศรัย ทั้ง 10 อำเภอ

“มีหลายพรรคเสนอตัวมารับใช้ แม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะทำงามเนิ่นนาน แต่ต้องไม่ประมาท ต้องรักษาพื้นไว้ให้ได้ การเมือง ไม่มีอะไรแน่นอน มีคนบอกว่าช้างล้ม ยิ่งดัง แต่พรรคไม่ใช่ช้างใหญ่ แต่จะไม่ประมาท ทั้ง 5 เขตต้องครองใจประชาชน เอาคะแนนเป็นอันดับหนึ่ง ทั้ง ส.ส. และพรรค” นายวราวุธ กล่าว

 เมื่อถามว่าจะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส.อ่างทอง และ ชัยนาท หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า  หากไม่มีผู้สมัครที่เหมาะสม จะเก็บสรรพกำลัง ไปในพื้นที่ที่มั่นใจ อย่างที่ จ.สุพรรณบุรี บอกกับเขาว่าอย่าเสียเวลาที่นี่ เอาสรรพกำลังไปาเสียงที่อื่น ดังนั้น พรรคเรามีนโยบายเช่นกันว่า จะไปที่ที่ทำให้เกิดประโยชน์และมีโอกาส มีลุ้นจะดีกว่า  

ส่วนจะส่งหรือไม่ส่งทั้ง 2 จังหวัดดังกล่านั้น ตนตอบไม่ได้  ต้องรอประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง ทั้งนี้คาดว่าหลังจากการยุบสภาจะมีความชัดเจน