กลาโหมเตรียมส่งโบอิ้ง 740 นำสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือแผ่นดินไหวตุรกี

14 ก.พ. 2566 | 09:29 น.

นายกฯ เผย กลาโหมเตรียมส่ง โบอิ้ง 740 นำสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวตุรกี พรุ่งนี้ ชื่นชมเจ้าหน้าที่-สุนัขกู้ภัยไทย ทั้งเซียร่า-ซาฮาร่า ปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการช่วยเหลือ เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกีว่า เป็นที่น่ายินดี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ส่งสิ่งของพระราชทานเข้าไปช่วยเหลือ จำนวนมาก ทั้งเต็นท์และอุปกรณ์เวชภัณฑ์ต่างๆ ก็จะเดินทางไปในวันพรุ่งนี้

และทางกระทรวงกลาโหมก็ได้จัดเตรียมอากาศยาน โบอิ้ง 740 ซึ่งเป็นเครื่องบิน ลำใหญ่ที่สามารถบินตรงไปยังตุรกีได้เพื่อนำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้ 

 

 

 


 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันแรกที่เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี  ตนก็ให้มีการติดตาม ประสานความร่วมมือ พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ

และได้ตัดสินใจที่จะสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย จัดเตรียมความช่วยเหลือไป พร้อมกับสุนัข 2 ตัว พร้อมกับคณะทำงานที่ลงไปหลายคนด้วยกัน

 


 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ก็ได้ทราบว่า มีผลการปฏิบัติภารกิจที่ดีมาก ได้รับความชื่นชมจากต่างประเทศ และจากทางรัฐบาลประเทศอื่นๆ ด้วย ที่จะลงไปค้นหา ผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตหลายรายพอสมควร โดยวันนี้ยังคงมีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง