“ไทยสร้างไทย”ดัน“อนุดิษฐ์”ทำสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก

31 ม.ค. 2566 | 06:44 น.

"สุดารัตน์" สวมเสื้อ ผอ.สำนักงานปราบโกง ไทยสร้างไทย ให้ “อนุดิษฐ์” ประกาศสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก ลากคอคนโกงตัวใหญ่มาติดคุก ตั้งธงลุยปราบ สัญญาทาส ที่ขูดเลือดขูดเนื้อคนไทย ทั้งค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  เป็นตัวแทนพรรคสวมเสื้อ สำนักงานปราบโกง หรือ สปก. ให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และอดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย 

พร้อมกล่าวแสดงความยินดี ที่ทุกคนช่วยกันตั้งศูนย์ปราบคอร์รัปชัน Corruption Eradication Commission หรือ CEO แห่งนี้จนสำเร็จ พร้อมชี้ให้เห็นว่า การคอร์รัปชันของประเทศ เริ่มจากประชาธิปไตยที่ถูกคลุมด้วยเสื้อเผด็จการ ไทยสร้างไทย จึงสร้างรัฐธรรมนูญ ที่แก้ไขให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า ศูนย์ปราบโกงแห่งนี้เปิดมาในเวลาที่เหมาะสม เพราะทุกวันนี้ข่าวเกี่ยวกับการโกง การคอร์รัปชัน ปรากฏให้เห็นทุกวัน ทั้ง ทุนจีนสีเทา การรีดไถนักท่องเที่ยว หรือ การทุจริตของข้าราชการและนักการเมือง 

                               “ไทยสร้างไทย”ดัน“อนุดิษฐ์”ทำสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก

ไทยสร้างไทย จึงขอประกาศสงครามกับการคอร์รัปชั่น เป็นนโยบายของพรรค โดยเราจะลากคนโกงตัวใหญ่ มารับโทษ มาขึ้นศาลเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะการ คอร์รัปชันเชิงนโยบาย เช่นค่าไฟฟ้า ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จนประชาชนต้องใช้ไฟฟ้าแพง ประชาชนต้องจ่ายเงินเพิ่ม รวมถึงค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ที่พี่น้องชาวไทยถูกเอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด นอกจากนี้จะตรวจจับการทุจริตในกองทัพโดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์

สอดคล้องกับสิ่งที่องค์กรความโปร่งใสนานาชาติให้คะแนนดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (Corruption Perception Index : CPI) ประเทศไทยเพียง 33 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน  ทำให้ไทยได้อันดับที่ 110 จาก 180  ประเทศ และเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่เราไม่เคยตกต่ำขนาดนี้มาก่อน   

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ย้ำว่า ประเทศไทยสามารถปราบโกงได้ โดยเริ่มต้นด้วยการมีผู้นำที่มีความตั้งใจจริง หรือ  Political Will ที่จะมาปราบคอร์รัปชัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้นายกฯได้ผู้นำที่มีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชัน 

                      “ไทยสร้างไทย”ดัน“อนุดิษฐ์”ทำสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก

“พวกเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้านำเอายุทธศาสต์ปราบโกงของไทยสร้างไทยไปใช้ และมีการเปลี่ยนกรอบความคิด ให้เน้นที่การปราบคอร์รัปชันมาก่อนสิ่งอื่นใด ประเทศไทยของเราจะสามารถหลุดพ้นคอร์รัปชันที่ฝังรากลึก เป็นประเทศที่โปร่งใส ไร้คอร์รัปชันได้อย่างแน่นอน” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้มอบโอกาสดีๆ ในชีวิตมาตลอดเส้นทางการเมือง และในครั้งนี้ได้มาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (สปก.) ต่อจากนี้จะเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง คือ รณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่, และ ปราบการคอร์รัปชัน 

                              “ไทยสร้างไทย”ดัน“อนุดิษฐ์”ทำสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก

“ทั้งหมดคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากผมไม่มี ทีมที่ดี-คนที่ใช่-พรรคที่มีอุดมการณ์ และเจตจำนงเดียวกันกับผม ผมโชคดีที่มีเพื่อนรัก มีทั้งผู้มีพระคุณทางการเมือง มีทั้งอดีตผู้แทนหลายท่าน ที่มีจุดยืนเดียวกันกับผม ผมยังมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่มีความรู้ความสามารถ และยังมีผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตย ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขับเคลื่อนพรรคไทยสร้างไทย อยู่ทั่วประเทศ ให้ไปสู่จุดหมายเดียวกัน นั่นคือได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มีสวัสดิการที่ดี ดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และภารกิจที่ยากที่สุดคือ เป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง ผมไม่ได้มาเล่นๆ ครับ” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว 

ในฐานะ ผอ.สปก.ได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดประกอบด้วย 10 เรื่องมาทำต่อ ได้แก่ ค่าไฟฟ้าที่แพงและเกิดจากสัญญาที่อยุติธรรม, เรื่องทุจริตในกองทัพและการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆ จนมีคำซุบซิบว่า เรามีกองทัพมีไว้รับใช้การเมืองหรือไม่ หรือมีกองทัพไว้ผลาญเงินหรือไม่ ตัวเองจะร่วมกับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันเป็นทหารฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมกันเดินหน้าทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นกองทัพที่ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชั่น เป็นกองทัพที่ปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างแท้จริง  

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานที่ปรึกษา สปก. กล่าวว่า เมื่อ 8 ปีก่อน คสช.ยึดอำนาจ เราคิดว่าจะมีการปราบโกงอย่างจริงจัง แต่ความจริงลำดับความโปร่งใสในประเทศกลับเตี้ยลงๆ เรื่อยๆ ตัวเองเป็นนักธุรกิจเจอการคอร์รัปชันของข้าราชการ เก็บค่าทำเนียบ เก็บส่วย ทำให้ทำธุรกิจยากและไม่สะดวก 

รวมไปถึงการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ นักลงทุนกำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทนที่จะเป็นโอกาสของไทย 

“วันนี้จึงกระโดดเข้ามาในการเมือง เอาเงินงบประมาณของชาติที่ตกไประหว่างทางกลับมาพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นเหตุให้พรรคไทยสร้างไทยตั้งสำนักงานปราบโกง และจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยรับเรื่องร้องเรียนและติดตามผลงาน เพราะตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจไอทีและทำงานเรื่องความปลอดภัยมาตลอด อย่างไรก็ตาม ยังต้องการความร่วมมือ จากคนไทยทุกคนมาร่วมกันปราบโกงให้ประเทศเราพัฒนาไปไกลกว่านี้” 

                              “ไทยสร้างไทย”ดัน“อนุดิษฐ์”ทำสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก

น.ต.ศิธา ทิวารี  เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การคอร์รัปชันของประเทศไทยแบ่งได้ 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ การทุจริตคอร์รัปชัน กลุ่มที่สอง คือ การหาประโยชน์จากการออกใบอนุมัติ อนุญาตต่างๆ  และ กลุ่มที่สาม คือ การคอร์รัปชัน โดยหาประโยชน์จากปากท้องของพี่น้องประชาชน ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นต้นน้ำของการทุจริต

เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า สมัยหนึ่ง ประเทศไทยมีการทุจริตแบบบุฟเฟ่ต์คาบิเนต ต่อมาคือ การทุจริตแบบฟาสต์ฟู้ด ซึ่งยังคงอยู่ โดยเป็นการทุจริตจากข้าราชการระดับสูง ตามต้นแบบทางการเมือง ทุกวันนี้มีการทุจริตแบบโอมากาเสะคอร์รัปชัน ที่เสนออะไรมากินหมด  

                          “ไทยสร้างไทย”ดัน“อนุดิษฐ์”ทำสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก

ขณะเดียวกัน เห็นว่า หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชันจากการทำงานการเมืองมากกว่า 30 ปี เราจะรักษาจุดแข็งนี้ไว้ และแก้ไขปัญหาจุดอ่อนของประเทศไทย ซึ่งตลอด 8 ปีนับแต่การยึดอำนาจ ตัวเลขชี้วัด การทุจริตตกต่ำลง รวมถึงการบริหารราชการแผ่นดิน ก็ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องไม่สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้  

ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดต่อและแจ้งเบาะแสร้องเรียนการทุจริตคอร์รัปชัน ผ่านระบบปกป้องและป้องกันผู้แจ้งเบาะแสผ่านเบอร์ 090-980-9888 หรือไลน์ @CEO227 หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “สำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย”