“จุรินทร์-เฉลิมชัย”สักขีพยานทำ MOU เกษตรปลอดภัย ชูพังงาเป็นครัวอันดามัน

30 ม.ค. 2566 | 08:19 น.

“จุรินทร์-เฉลิมชัย”ลุยตะกั่วป่า เป็นสักขีพยานลงนาม MOU เกษตรปลอดภัย ชูพังงาเป็นครัวอันดามัน พร้อมร่วมพิธีเปิดป้ายอาคารรวบรวมผลผลิตการเกษตร

วันที่ 30 มกราคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ร่วมเป็นสักขีพยาน ลงนาม MOU การซื้อ-ขายสินค้าเกษตรระหว่างผู้ประกอบการ และเกษตรกร ตามนโยบาย "พังงาครัวอันดามัน " และร่วมพิธีเปิดป้ายอาคารรวบรวมผลผลิตการเกษตร พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่สหกรณ์การเกษตรตะกั่วป่า จำกัด ต.บางนายสี  อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ดีใจได้มีโอกาสพบพวกเราพี่น้องที่ผูกพันกันมายาวนาน ตนเป็นผู้แทนพังงา มา 11 สมัยแล้ว ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มีความเอื้ออาทรต่อกันเสมอมา 

“ขอบคุณท่านรัฐมนตรีฯ เฉลิมชัย กับ ส.ส.มด (นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์) ที่ช่วยประสานงานนำงบประมาณลงมาในพื้นที่กว่า 2,400 ล้านบาท กระทรวงเกษตรฯ กับกระทรวงพาณิชย์วันนี้ เป็นยุคในรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันใกล้ชิด บูรณาการเหมือนประเทศญี่ปุ่น ยุคนี้รัฐบาลนี้เมื่อ นายจุรินทร์ มาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย มาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ จับมือกันทำงาน ภายใต้ยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิตพานิชย์ตลาด” ใช้ “ตลาดนำการผลิต” ทำตามที่เขาอยากซื้อ” 

                      “จุรินทร์-เฉลิมชัย”สักขีพยานทำ MOU เกษตรปลอดภัย ชูพังงาเป็นครัวอันดามัน

จังหวัดพังงาสมัยก่อนเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับ 2 ตัว คือ 1.แร่ดีบุก และ 2.เกษตร คือ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน แต่วันนี้พังงาฝากอนาคตกับแร่ไม่ได้ เพราะหมดแล้ว อนาคตต้องฝากกับเกษตรตัวเดิม บวกกับเศรษฐกิจตัวใหม่ คือ การท่องเที่ยว คือ อนาคตของจังหวัดพังงา ที่เราต้องช่วยกันขับเคลื่อนเดินไปข้างหน้า 

เกษตรจะต้องเป็นเกษตรพื้นฐาน ยาง ปาล์ม และปลูกพืชเกษตรอื่นเพิ่มเติม เกษตรยุคใหม่ที่ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย มาวันนี้ คือ เกษตรปลอดภัย ปลูกผักปลอดภัย ทำไข่ไก่ปลอดภัย เลี้ยงปศุสัตว์ เนื้อสัตว์ปลอดภัย ตามมาตรฐานกระทรวงเกษตรฯ จะทำให้เราเพิ่มมูลค่าได้สูงขึ้น  

                 “จุรินทร์-เฉลิมชัย”สักขีพยานทำ MOU เกษตรปลอดภัย ชูพังงาเป็นครัวอันดามัน

เพราะโลกยุคใหม่ต้องการบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาให้จังหวัดพังงา เป็นฐานสนับสนุนการท่องเที่ยว กระทรวงเกษตรฯ ที่ทำอยู่วันนี้ถูกทิศทางแล้ว วันนี้ที่มา MOU นำโรงแรมชั้นนำของจังหวัดพังงา และภูเก็ตบางส่วนเซ็นสัญญาซื้อขายพืชเกษตร ปลอดภัย เพื่อทำให้จังหวัดพังงากลายเป็นครัวอันดามันในอนาคตต่อไป 

                       “จุรินทร์-เฉลิมชัย”สักขีพยานทำ MOU เกษตรปลอดภัย ชูพังงาเป็นครัวอันดามัน

“ขอบคุณอดีต ขอบคุณปัจจุบัน และ ขอบคุณอนาคต ที่พี่น้องให้กับผม ขอให้เผื่อแผ่ไปยังทีมของผม ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่น้องชาวตะกั่วป่าและพวกเราทุกคน” นายจุรินทร์ กล่าว