“นายกฯ” ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” ลาป่วยการเมือง

17 ม.ค. 2566 | 07:22 น.

นายกรัฐมนตรี ปัดตอบคำถามสื่อฯ “บิ๊กป้อม” ลาป่วยการเมือง เข้าใจว่าติดภาระกิจลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ลาประชุม ครม. ย้ำเคยเตือนเรื่องรักษาสุขภาพ พร้อมเผย 25 ม.ค. 66 วิปถกสรุปอภิปราย

(17 ม.ค. 66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันนี้ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุม ครม. โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามต่อสื่อฯ โดยเข้าใจว่า พล.อ.ประวิตร ติดภาระกิจลงพื้นที่ จ.ราชบุรี แต่ไม่ทราบว่าลาประชุม เพราะเหตุไม่สบาย โดยส่วนตัวมีความเป็นห่วง และเคยเตือนขอให้ระวังในเรื่องการรักษาสุขภาพ โดยย้ำเพียงว่า พล.อ.ประวิตร ร่างกายแข็งแรง และจะหายป่วยโดยเร็ว แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวว่าเป็นการลาป่วยการเมืองหรือไม่?

 

ขณะที่การกำหนดวันในประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอนนี้ยังไม่ได้เสนอเรื่องเข้ามาถึงนายกรัฐมนตรี คงเป็นเรื่องของวิป ซึ่งจะมีการหารือในวันที่ 25 ม.ค. 2566 เพื่อสรุปว่าจะใช่ช่วงวันไหนในการจัดประชุม และระยะเวลากี่ชั่วโมง

ภาพประกอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

ส่วนการประชุม ครม. ในวันนี้ได้ประชุมหารือวาระจร เรื่องเร่งด่วนที่จะนำเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี ในการรับฟังปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้แต่ละกระทรวงการไปดำเนินการ และนำเสนอมาที่นายกรัฐมนตรีก่อนพิจารณานำเข้า ครม.ต่อไป โดยในวันนี้หลายเรื่องเป็นที่มีประโยชน์ หลายเรื่องเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งการรับมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก รวมทั้งปัญหาความขัดแย้งต่าง ๆ เพื่อประคับประคองให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากดิจิทัลมาต่อยอดเพิ่มเติม