"จุรินทร์"มั่นใจกวาด ส.ส.ใต้เพิ่ม ตั้งเป้า 35-40 ที่นั่ง

03 ม.ค. 2566 | 03:58 น.

"จุรินทร์"เชื่อ ปชป.ได้ ส.ส.ในสภามากขึ้น จากเดิม 22 ที่นั่ง ตั้งเป้า 35-40 คน ปัดตอบ “รังสิมา” ซบรวมไทยสร้างชาติ ยันมีคนแทนอยู่แล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงการเดินเกมเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า  ภาคใต้ขณะนี้ผู้สมัครครบทั้งหมดแล้ว มีทั้งส.ส. ปัจจุบัน อดีตส.สและคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วม ภาคใต้มี 58 ที่นั่ง เลือกตั้งครั้งที่แล้วเราได้ 22 ที่นั่ง ฉะนั้นยังเหลือพื้นที่ให้ประชาธิปัตย์ทำการบ้านอีกเยอะ

 

“ย้ำว่าไม่ได้กังวลเพราะเตรียมพร้อมผู้สมัครไว้หมดแล้ว ได้มีการลงพื้นที่กันต่อเนื่องมาเป็นปีแล้ว เพราะประชาธิปัตย์เตรียมพร้อมมานานแล้วไม่ใช่เพิ่งมาเตรียมพร้อมเมื่อวานหรือเมื่อวานซืน แล้วตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรมากระทบกับเป้าหมายใหญ่ที่พรรควางไว้” 
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

 

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่เพราะมีส.ส.ประชาธิปัตย์ บางส่วนถูกแบ่งไปอยู่ภาครวมไทยสร้างชาติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าถามแบบนี้จะคิดว่าไปเกือบหมดพรรค แต่มีแค่ 1-2คน เท่านั้น แล้วก็พูดวนเวียนกัน ก็ไม่ได้กังวลอะไร เป็นเรื่องที่เราทราบอยู่แล้วว่าใครอยู่หรือไม่อยู่ ซึ่งมีการเตรียมคนสำรองไว้อยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาเลย เพราะส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดในพรรคยังมั่นคงอยู่กับพรรค

 

เมื่อถามว่า คาดหวังว่าจะได้ที่นั่งมากกว่าเดิมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ภาคใต้ต้องได้มากกว่าเดิม ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้ 35-40 ที่นั่ง

 

ส่วนกรณีน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ขอไม่ตอบ พรรคลำบากใจตรงนี้ไม่ขอพูดถึงน.ส.รังสิมา เพราะพูดไปก็จะกระทบตัวบุคคล แต่ขอพูดภาพรวมก็อย่างที่เรารู้ว่าจะมีคนย้ายพรรคอีก 1-2 คน  แต่เรามีคนแทนแล้ว 
 

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งที่จะมาถึง หลังเทศกาลปีใหม่ ว่า ขึ้นอยู่กับการเป็นสถาบันการเมือง ที่เรามีหลักการชัดเจนที่จะนำประเทศ ไปสู่ความสำเร็จ ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจสังคมและการเมืองในอนาคต 

 

“ส่วนตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้เตรียมการไว้หมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องนโยบายหลักใหญ่ ได้เริ่มเปิดแคมเปญไปแล้ว ผ่านการรณรงค์ทางป้ายที่ติดทั่วประเทศ หลักใหญ่ก็คือการที่เราจะเดินหน้าไปสู่การสร้างคนและสร้างชาติ ซึ่งจะมีการประกาศต่อไป”