“จุรินทร์”ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา เปรียบกระจกสะท้อนการเมือง

27 ธ.ค. 2565 | 03:04 น.

“จุรินทร์”ไร้ปัญหา ไม่โกรธ สื่อให้ฉายา "ประกันไรได้" ยันไม่ใช่การบูลลี่นักการเมือง แต่เปรียบกระจกสะท้อนการทำงาน ขอบคุณสื่อช่วย ปชส. ความสำเร็จ! “ประกันรายได้-ทำได้ไว ทำได้จริง” ของพรรค ปชป.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ ถึงฉายารัฐบาลประจำปี 2565 ว่า สำหรับตนนั้น ตนไม่มีปัญหาอะไร และเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ช่วยประชาสัมพันธ์ “ประกันรายได้” ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งที่ผ่านมาต้องถือว่า “ทำได้ไว ทำได้จริง” ประสบความสำเร็จ เห็นผลงานเป็นรูปธรรม 

 

" ปีนึงก็ให้โอกาสน้องๆ สื่อเขาสักครั้ง เขาจะได้มีความสุข จะบอกว่าเป็นกระจกก็เป็นได้ ก็กระจกบานนึง เพราะประเทศมีกระจกหลายบาน ไม่โกรธ จะไปโกรธทำไม "
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

 

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวขอบคุณครับ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ เป็นเรื่องปกติ เราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการที่จะรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ประกันรายได้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ถึงเป็นที่มาของสโลแกนของพรรคที่บอกว่า ทำได้ไว ทำได้จริง เพราะว่าประสบผลสำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 4-5 เดือน

 

พอร่วมรัฐบาลปั๊บ ก็สามารถที่จะจ่ายเงินส่วนต่างได้ ทั้งข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด และพืชผลเกษตรตัวอื่นก็ดี ผลไม้ปีหน้าก็จะดีอีก แล้วก็จะมีมาตรการเชิงรุกตั้งแต่ต้นมือ เหมือนปีที่แล้ว ที่หลายฝ่ายกังวลกัน ผลไม้จะราคาตกส่งไปจีนไม่ได้ สุดท้ายเราเข้าไปแก้ปัญหาตั้งแต่ต้น กำหนดมาตรการเชิงรุกตั้งแต่ต้นประสบความสำเร็จ ปีนี้ก็เหมือนกัน ผมมั่นใจ” รองนายกรัฐมนตรีกล่าว 
 

สำหรับการตั้งแายารัฐมนตรี ในปี 2565 นายจุรินทร์ ได้ฉายาจากสื่อสายทำเนียบว่า  "ประกันไรได้" โดยให้เหตุผลว่า  "ประกันรายได้" เป็นนโยบายหาเสียงหลักของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ในฐานะหัวหน้าพรรค 

 

ทั้งยังนั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและกระทรวงค้าขาย ก็จัดหนักนโยบายนี้ จนแทบไม่โฟกัสงานอื่น ข้าวของขึ้นราคาไม่หยุด แต่สินค้าเกษตรกลับต้องทุ่มเงินไปประกันอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดคำถามกับการแก้ปัญหาของรัฐบาลด้วยวิธีประกันรายได้ ว่าถูกทางจริงหรือ? ที่ว่าประกันนั้น ‘ประกันไรได้บ้าง’