“วัชระ”ร้อง พรเพชร สอบปธ.-รองปธ.ปปง. หลังถูกแฉโยงขบวนการ"ตู้ห่าว"

19 ธ.ค. 2565 | 06:10 น.

ยิ่งสาวยิ่งลึก! "วัชระ" ร้องพรเพชร ขอให้สอบ "ประธาน-รองประธาน ปปง. กระทำการที่ส่อว่า ผิดกฎหมายหรือจริยธรรมหรือไม่ หลัง ชูวิทย์ แฉโยงขบวนการ"ตู้ห่าว"

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนางสาวกษมา เอี่ยมสกุล นิติกรประจำกลุ่มรับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

 

ขอให้สอบสวนพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  และนายเทพสุ บวรโชติดารา รองเลขาธิการ ปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ว่ามีการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายหรือจริยธรรมตามที่เป็นข่าวหรือไม่

 

โดยระบุว่า ตนได้รับหนังสือร้องเรียน จากข้าราชการสำนักงาน ปปง. (ไม่ระบุชื่อ)การทุจริตและประพฤติมิชอบของพล.ต.ต.ปิยะพันธ์  และนายเทพสุ  ในหลาย ๆ เรื่องเช่น มีพฤติกรรมเกี่ยวพันนายตู้ห่าวและกลุ่มคนจีนสีเทา กอปรกับ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าว ได้เผยแพร่เรื่องราวความไม่โปร่งใส ภายในสำนักงาน ปปง. เกี่ยวกับคดีนายตู้ห่าวและแก๊งจีนสีเทา  

นายวัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือขอให้สอบ ประธาน-รองประธาน ปปง.

นายวัชระ  กล่าวว่า ประชาชนให้ความสนใจและติดตามข่าวเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวเป็นภาพและคลิปวีดีโอ ที่ทำการกลุ่มทุนจีนสีเทา มีชื่อสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ติดเหนือทางเข้าภายในที่ทำการ ปรากฏภาพผู้นำขนาดใหญ่ทุกประเทศ ธงชาติทุกประเทศ

 

ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ มีอาวุธปืนสงครามร้ายแรง และชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นตั้งโชว์ในตู้กระจก ถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ ดังนั้น จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาแจ้งคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของวุฒิสภาดำเนินการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่โดยเร็วที่สุดภายใน 30 วัน ดังนี้


1. กรณีหนังสือร้องเรียนข้าราชการสำนักงาน ปปง. จำนวน 6 ประเด็นมีมูลความจริงหรือไม่ เช่น


1.1 กลุ่มจีนสีเทาไปพบประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ปปง. ที่ห้องทำงานชั้น 3 หลังเวลาราชการจนถึงตอนค่ำ มีการพบปะสังสรรค์กันจริงหรือไม่


1.2 อาคารสำนักงานปปง. ชั้น 3 เดิมเป็นที่ทำการเลขาธิการ ปปง. นับแต่ก่อตั้งองค์กร แต่ปัจจุบันปรับปรุงเป็นที่ทำงานของประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ปปง. (ประธานบอร์ด) จริงหรือไม่ ตั้งแต่เมื่อใด ปีงบประมาณใด ใครเป็นผู้อนุมัติ ใช้งบประมาณเท่าใด


1.3 ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาสำนักงาน ปปง. ได้อนุมัติคืนทรัพย์ให้กลุ่มทุนจีนสีเทาหรือกลุ่มการพนันออนไลน์หรือไม่


1.4 คำสั่งเพิกถอนการยึดทรัพย์และคืนให้ผู้ต้องหาคดีนายพิพัฒน์ เล็กผลา กับพวก จำนวนเงินประมาณ 200 ล้านบาท คดี
นายพีรพัฒน์ จันพิรักษ์ กับพวก จำนวนเงินประมาณ 170 ล้านบาท และคดีนายเหมรัศมิ์ เขมณัฐสวัสดิ์ กับพวกเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

“วัชระ”ร้อง พรเพชร สอบปธ.-รองปธ.ปปง. หลังถูกแฉโยงขบวนการ"ตู้ห่าว"

 

2. กรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวนำเสนอข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก เผยแพร่ “โหด…นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เรื่องราวใน ปปง. ปิด-ปิง-เงิน”มีมูลความจริงหรือไม่ 


3. ขอให้ตรวจสอบสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ของกลุ่มคนจีนสีเทาว่า กระทำการละเมิดกฎหมายและศีลธรรมอันดีงามความสงบสุขในสังคมหรือไม่ การติดป้ายสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นการหลอกลวงคนจีนและคนไทย ให้หลงเชื่อหรือไม่ หากละเมิดให้ดำเนินการยุบสมาคม ตามกฎหมายต่อไป


4. กรณีกลุ่มทุนจีนสีเทาซื้อโครงการบ้านหรูของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาเฉลี่ยหลังละ 35-60 ล้านบาท รวมเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท มีข้อสงสัยการทำธุรกรรมทางการเงินว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เงินที่มาซื้อชอบด้วยกฎหมายหรือไม่


5. ขอให้เชิญข้าราชการสำนักงาน ปปง. และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาและคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา


ทั้งนี้ ประการสำคัญคือ ต้องธำรงรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และปกป้องผลประโยชน์ของทางราชการและประชาชนจึงขอให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ต่อไปโดยเร็วที่สุด