“เพื่อไทย”เปิดตัว 45 ผู้สมัคร ส.ส. 13 จว.ใต้ "อุ๊งอิ๊ง"อ้อนอย่าทิ้งนุ้ยนะ

11 ธ.ค. 2565 | 08:18 น.

พรรคเพื่อไทยลงเมืองคอน เปิดตัว 45 ผู้สมัคร ส.ส. 13 จังหวัดใต้ ขอ“แลนด์สไลด์” ได้รัฐบาลเพื่อไทย "อุ๊งอิ๊ง"โชว์เป็นสะใภ้คนใต้ อ้อน "นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ" ด้าน"ณัฐวุฒิ" พูดชัด "แพทองธาร"แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค


วันนี้(11 ธ.ค.65) ที่จ.นครศรีธรรมราช นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางลง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธาร ได้ร่วมลงพื้นที่ภาคใต้ 


โดยคณะครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. พร้อมคณะรอต้อนรับ จากนั้น น.ส.แพทองธาร นพ.ชลน่าน พร้อมคณะได้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ โดยมีพระเทพวินยาภรณ์ (สมปอง ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช มอบพระพุทธสิหิงค์ ให้กับ น.ส.แพทองธารและคณะ

 

ต่อมาที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ได้ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ จำนวน 45 คนใน 13 จังหวัด ประกอบด้วย 


จ.นครศรีธรรมราช 1. อนุชา ขวัญคาวิน 2. สมพงศ์ เสียงดี 3. นิติ จิตรัตน์ 4. วิชิตร โมสิกานนท์ 5. ดร.จรัญ ศรีสุข 6. บุณฑริกา ยอดสุรางค์

 

จ.ตรัง 1. ปกิต ยอดสนิท 2. สไบทิพย์ ลิประพันธ์

 

จ.กระบี่ 1. ยุทธนา อ่าวลึกน้อย 2. สุริยา บุญทอง 3. กุศล วะเจดีย์

 

จ.ภูเก็ต 1. วัชรพงษ์ อนันตกูล 2. สนธยา หลาวหล้าง 3. อาวุธ หนูเชต

 

จ.ชุมพร 1. ดร.เสือภูสิณ สุขปาน 2. ไตรฤกษ์ มือสันทัด 3. อัชฌา แดงกนิษฐ์ 

 

จ.นราธิวาส 1. สหรัฐ มุณีรัตน์ 2. สมพร จันทร์ชู 3. มูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง

 

จ.ปัตตานี 1. อภิศักดิ์ หะยีมะ 2. อาหมัดบูรฮัน ติพอง

 

จ.สตูล 1. ตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ 2. กัณภพ คงสุวัฒนะ

 

จ.ระนอง 1. พลตรี รังสรรค์ ศิริรังสี 

 

จ.ยะลา 1. จิรายุ เบ็ญจวงศ์

 

จ.พังงา 1.กฤษ ศรีฟ้า 2.ธะเนต นาวาล่อง

 

จ.สุราษฎร์ธานี 1. ณัฐดนัย หิมทอง 2. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร 3. สิทธิกร เกษมณี 4. ไพโรจน์ ฤกษ์ดี 5. สถาพร กล่อมเจริญ 6. โกเมท เกิดสมบัติ 

 

จ.สงขลา 1. อรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ 2. สามารถ เหมมัน 3. เกษม ทองด้วง 4. สะหาก หมุดตะเหล็บ 5. เปรม สันติชานนท์ 6. ดัยลามี เบ็ญบาเห็ม 7. ฮานาฟี หมีนเส็น 8. เกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา 9. ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ 10. สวัสดิ์ หลงอะหลี 11. อับดุลเล๊าะ หลงหนิ

                                “เพื่อไทย”เปิดตัว 45 ผู้สมัคร ส.ส. 13 จว.ใต้ \"อุ๊งอิ๊ง\"อ้อนอย่าทิ้งนุ้ยนะ

 

อ้อนขอ"แลนด์สไลด์" 


ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า เป็นครั้งแรกที่ตนขึ้นเวทีแล้วมีอาการสั่นที่สุด เพราะดีใจที่พรรคเพื่อไทยกำลังมาสู่หัวใจของพี่น้องชาวใต้ ในอดีตเป็นบทเรียนที่ล้ำค้า หลายครั้ง พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เคยมาขอกำลังใจ แต่เราได้รับกำลังใจแค่พอสมควร แต่เข้าใจพี่น้องชาวใต้ ที่หัวใจชัดเจน ใครครองใจได้ก็จะมั่นคง แต่การมาวันนี้มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก ปรากฎการนี้ส่งสัญญาณว่าวิกฤติที่เราเจอมา 8 ปี วันนี้เป็นต้นไปพี่น้องชาวใต้และพรรคเพื่อไทยจะจับมือสู้ไปด้วยกัน 


"เราจะไม่ยอมเสียโอกาส มาขอแรงใจร่วมกับพรรคเพื่อไทยก้าวไปด้วยกันในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ขอเพียงพี่น้องชาวใต้มอบคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในภาคใต้ จะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน หากภาคใต้แลนด์สไลด์จะถล่มทลายทั้งแผ่นดินความฝันเราจะเป็นจริง ถ้าพี่น้องชาวใต้ไม่ให้ แค่ภาคเหนือ ภาคอีสานให้เท่าไหร่ เพื่อไทยก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เราต้องแลนด์สไลด์ 250 ขึ้นไป ถ้าได้ 240 ส.ว. ไปอยู่กับพวกเขาเหมือนที่เคยทำมาแบบนั้นเราจะยอมหรือไม่"


นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมีของดีมาให้กับพี่น้องชาวใต้ อย่างแรกคือแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนมีความรู้ความสามารถเข้าใจเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ เสียใจวันนี้ยังประกาศไม่ได้ แต่เชื่อว่า ว่าที่แคนดิเดตของเราไปอยู่ในหัวใจพี่น้องชาวใต้แล้ว และเรามั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่คิดใหญ่ ทำเป็น ตั้งแต่ปี 48 เราเคยมีส.ส.เพียงคนเดียวคือ นายกฤษ สีฟ้า อดีตส.ส.พังงา 


"วันนี้ก็จะลงรับเลือกตั้งก็มั่นใจว่าจะได้รับเลือก และตนมั่นใจในว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีความเหมาะสม ทำงานให้ประชาชนได้ แต่ถ้าพี่น้องเห็นว่าไม่เหมาะสมเสนอให้เราเปลี่ยนได้ และเชื่อว่าเขาจะเข้าใจและทำงานกับพรรคต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคเพื่อไทย ไปอยู่ในชีวิตของพี่น้อง เป็นทางเลือกให้กับประชาชน เลือกตั้งครั้งหน้าเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งสองใบอยากแลนด์สไลด์"

 

ชัด“อุ๊งอิ๊ง”แคนดิเดตนายกฯ


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ตนมาบอกว่าถ้ารัฐบาลทำดี พรรคเพื่อไทยไม่มีที่ยืนในพื้นที่ภาคใต้ไปแล้ว แต่เพราะทำไม่ดี พรรคเพื่อไทยจึงมีที่ยืนในภาคใต้ ฝากไปบอกประชาชนด้วยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเปิดหัวใจของคน 14 จังหวัดภาคใต้ เราเพียงประกาศนโยบายฝ่ายรัฐบาลก็โจมตีว่าทำไม่ได้ เพราะเขากลัวว่าเราทำได้ ยุคนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เราทำได้ทุกนโยบาย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้าน เป็น 


"ผมชวนให้ทุกพรรคการเมืองมาสู้กันทางนโยบาย พรรคเพื่อไทยเรามีนโยบายที่ดี ทำให้ลูกหลานเราอยู่สบาย วันนี้เรามีน.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 คน อยู่ที่การคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค"


ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไปและขอบอกว่ารอบนี้พรรคเพื่อไทยตั้งใจจริง คิดใหญ่ ทำเป็น และไม่ได้มาครั้งนี้ครั้งเดียว เราจะไปทั่วทุกพื้นที่ที่เป็นภาคใต้ เลือกตั้งครั้งนี้หากพี่น้องชาวใต้ต้องการเปลี่ยนรัฐบาลต้องเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพราะถ้าเลือกพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆก็จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เหมือนเดิม 

                                      “เพื่อไทย”เปิดตัว 45 ผู้สมัคร ส.ส. 13 จว.ใต้ \"อุ๊งอิ๊ง\"อ้อนอย่าทิ้งนุ้ยนะ

                       

“อุ๊งอิ๊ง”อ้อนอย่าทิ้งนุ้ยนะ


อุ๊งอ๊ง แพทองธาร กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวใต้ด้วยตัวเอง นโยบายดีดีที่มาพื้นที่ภาคใต้ มีมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เช่นผลักดันราคายางให้ถึง 60 กว่าบาท เพื่อไทยรุ่นใหม่จะทำให้เรื่องเช่นนั้นกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ราคาปาล์ม ราคาข้าวดี แต่วันนี้ราคาตก เราทำงานอย่างหนักเพื่ออยากช่วยประชาชนทั่วประเทศให้มีความกินดีอยู่ดี และที่ตนบอกค่าแรง 600 ในปี 70 จะทำไม่ได้เลยหรือเพราะประเทศสิงคโปใกล้เรา 1,400-1,500 ไปแล้ว 


"เราคิดใหญ่ทำเป็น ตอนเป็นรัฐบาลไทยรักไทยทำให้ราคาสินค้าการเกษตรขึ้นมาแล้ว วันนี้เราตั้งใจจริงอยากให้พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ มีเงินเหลือเก็บตอนบั้นปลายชีวิต อนาคตของเราจะต้องดีขึ้น ยาเสพติดที่ทำให้พี่น้องเสียลูกหลานคนเดิมไป เมื่อเพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป ส่วนค่านำ้ค่าไฟไม่ต้องรอปี 70 ปี 66 ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลค่าไฟลดทันที"


น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการประมงที่พี่น้องหนักใจ ไม่มีใครเข้าใจปัญหาได้ทีเท่าตัวประชาชนเอง พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นตรงนี้จะเจรจากับสหภาพอียูเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั้งยืน และจะเป็นส่วนแรกๆที่เราจะแก้ปัญหา รวมถึงการท่องเที่ยวเราจะส่งเสริมทุกภาค รถไฟเราจะเปลี่ยนเป็นรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงจากจีนไปถึงสิงคโปร์ 


ในช่วงท้ายน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจให้ประชาชนทั้งประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น “วันนี้ในฐานะสะใภ้คนคอนขอให้พี่น้องชาวใต้เปิดใจรับเพื่อไทย” พร้อมพูดเป็นภาษาใต้ว่า “นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น”