อินไซด์ ครม. “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งสัญญาณอยู่ยาวครบเทอม

22 พ.ย. 2565 | 11:59 น.

อินไซด์ ครม. ท่ามกลางกระแสร้อนการเมือง “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งสัญญาณอยู่ยาวครบเทอม ไฟสำรวจบรรยากาศกันว่านายกฯ พูดอะไรกลางวงการประชุม ครม.

ประเด็นร้อนการเมือง หลังมีกระแสข่าวลือสะพัด “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดอดเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อหารือถึงทิศทางการเมืองต่อจากนี้

 

โดยมีกระแสว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อไปร่วมทำงานการเมืองกับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

แม้ว่าบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะปิดเงียบ ไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชนที่รอดักถามถึงประเด็นร้อนเรื่องนี้ โดยในช่วงก่อนเข้าประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบแต่หันมามองด้วยสีหน้าเรียบเฉย ส่วนภายหลังการประชุมครม.เสร็จ ก็ยังปฏิเสธเช่นเคย โดยพูดเพียงสั้น ๆ ว่า 

 

“สวัสดีนะจ๊ะ ขอให้อยู่ในบรรยากาศที่มีความสุขก่อนแล้วกัน”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามมีการรายงานข่าวว่า ในวงครม. วันนี้ แม้ว่านายกฯ จะไม่ได้พูดถึงประเด็นร้อนการเมือง หรือแสดงจุดยืนทางการเมืองของตัวเองอย่างชัดเจน แต่ในช่วงก่อนเข้าวาระการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้กล่าวในวงประชุมแบบมีนัยแฝง โดยระบุว่า

 

เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) ได้ไปลงพื้นที่พบปะประชาชนในนามของนายกรัฐมนตรี โดยตอนนี้ยังมีระยะเวลาจนถึง มี.ค. 2566 โดยตนเองจะมุ่งมั่นทำงานให้มากที่สุด และพูดให้น้อย ก่อนจะเน้นย้ำว่าเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่มีแต่ความสุข และสร้างสงบเรียบร้อยในประเทศอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่มีอยู่ด้วย

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุภายหลังจากการประชุมครม. เสร็จ นายกฯ และครม.ได้ร่วมวงรับประทานอาหารกลางวัน บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น บรรดารองนายกฯ และรัฐมนตรี ต่างสนทนากันตามปกติ และในจังหวะหนึ่งมีการพูดเรื่องการเมืองขึ้นมาคุยกันในวงสนทนา เกี่ยวกับการเลือกตั้งและนายกฯ จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ได้พูดขึ้นมาในทำนองที่ว่า จะอยู่ไปจนถึงมี.ค.66

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

ทั้งนี้ในการประชุมครม.วันนี้ มีรัฐมนตรีลา 4 คน ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม 

 

โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม เพราะติดภารกิจการเป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ที่เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 22 – 24 พ.ย.2565