ตำรวจขยายเวลาลงทะเบียน ผ่าน“คิวอาร์โค้ด” ขอเข้าออกเส้นทางเอเปค

17 พ.ย. 2565 | 06:13 น.

ตำรวจขยายเวลา ลงทะเบียผู้พักอาศัยใกล้ที่ประชุมเอเปค ลงทะเบียนผ่าน“คิวอาร์โค้ด”ถึง 19 พ.ย.นี้ ผู้ได้รับอนุญาตต้อง ผู้พักอาศัย-ทำงานแนวถนนรัชดา

 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรการประชุมเอเปค 2565 เปิดเผยว่า ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำหนดให้ปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก

 

ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี ถึงแยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ ตลอดสาย ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยกำหนดให้ยานพาหนะ ที่จะสามารถผ่านเข้า-ออก บริเวณดังกล่าว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น

 

ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ขยายเวลาการลงทะเบียนของผู้พักอาศัย ที่มีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่งดการใช้การจราจรในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

พ.ต.ท.หญิง ณพวรรณ ปัญญา รองโฆษก ตร.

 

ด้านพ.ต.ท.หญิง ณพวรรณ ปัญญา รองโฆษก ตร. กล่าวว่า สำหรับการลงทะเบียนขอบัตรผ่านในพื้นที่ปิดการจราจร มีประชาชนยื่นขอลงทะเบียนผ่านระบบ และได้รับบัตรผ่านเข้าออกทั้งสิ้น 50,000 ราย

 

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ขออนุญาต สามารถลงทะเบียนในระบบคิวอาร์โค้ด ซึ่งได้ขยายเวลาไปถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถแจ้งความจำนงล่วงหน้า พร้อมกรอกรายละเอียดส่งหลักฐานและนำรถมารับบัตรได้ที่สถานีตำรวจที่ได้แสดงความจำนงไว้

 

​สำหรับการลงทะเบียนการขออนุญาต มีบัตรผ่านเข้า-ออก มีขั้นตอนดังนี้

 

ขั้นตอนที่ 1 : สแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ฟอร์มขอรับบัตรผ่านเส้นทางเอเปค 2022

 

ขั้นตอนที่ 2 : เลือกอาคารหรือโรงแรมที่ท่านพักอาศัย กรณีเป็นบ้านพักให้เลือกหัวข้ออื่น ๆ แล้วกรอกที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน

 

ขั้นตอนที่ 3 : กรอกข้อมูลส่วนตัว ประเภทรถ ยี่ห้อ รุ่น ให้ครบถ้วนถูกต้อง

 

ขั้นตอนที่ 4 : กรอกหมายเลขทะเบียนรถ พร้อมแนบรูปถ่ายด้านหน้ารถ และรูปถ่ายด้านข้างรถ ที่เห็นป้ายทะเบียนชัดเจน

 

ขั้นตอนที่ 5 : เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนให้กดส่งข้อมูล

 

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจ และแสดงเอกสารหลักฐาน เพื่อขอเข้าพื้นที่ได้เป็นรายๆ ไป

 

สำหรับผู้ที่จะผ่านเส้นทางในถนนรัชดาภิเษก​ จะต้องใช้บัตรผ่านทาง​ สน.ทองหล่อ​ และศูนย์การประชุมเอแปคเท่านั้น​ โดยผู้ได้รับอนุญาตจะต้องเป็นผู้ที่พักอาศัย​ หรือทำงานในแนวถนนรัชดาเท่านั้น และสถานที่ขอมีบัตรผ่าน1.ห้องปฏิบัติงานป้องกันปราบปราม​สน.​ทองหล่อ 2.ตู้ควบคุม​สัญญาณ​ไฟจราจรแยกอโศก