"บิ๊กตู่" ยังโอเค! หลังฮุนเซน ติดโควิด

15 พ.ย. 2565 | 06:35 น.

"บิ๊กตู่" ยังโอเค หลังฮุนเซน ติดโควิด-19 ยันตรวจหาเชื้อเกือบกทุกวันทั้งที่บ้านและทำเนียบ เตือนฉีดเข็มกระตุ้น สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันเชื้อกลับมาอีกได้

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  กรณี นายฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ติดเชื้อโควิด-19 ว่า

 

ตามกติกาแล้วเป็นการเชิญผู้นำเขตเศรษฐกิจโดยตรง ในการประชุมแบบนี้ วันนี้คือนายกฯฮุนเซน ก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมเอเปคที่ประเทศไทย เนื่องจากท่านติดเชื้อโควิดและไม่สบาย

 

“ผมตรวจบ่อยอยู่แล้ว ซึ่งก็มีการตรวจเองที่บ้านด้วย มีเจ้าหน้าที่มาตรวจให้ด้วย และวันไหนที่มีงานอะไรพิเศษก็จะมีการมาตรวจที่ทำเนียบรัฐบาล และเวลาอยู่ที่บ้านก็ตรวจเป็นประจำ" นายกฯกล่าว หลังอยู่ความใกล้ชิดกับนายกฯฮุนเซน ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ผ่านมา 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

 หลังจากเดินทางกลับมาจากกัมพูชาในการประชุมสุดยอดอาเซียน ก็ทำการตรวจ และวานนี้ (14 พ.ย.65 ) หลังเป็นประธานเปิดนิทรรศการนำเสนอความสำเร็จ การขับเคลื่อนวาระเศรษฐกิจ BCG ในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก็ได้ตรวจอีกครั้ง ก็ยังโอเคอยู่”

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายฮุนเซนได้มีการส่งใครมาร่วมประชุมเอเปคที่ไทยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องว่าจะส่งใครมา แต่ตามกติกาคือต้องเป็นตัวผู้นำจริงๆ ที่จะต้องเดินทางมา

 

เรื่องมาตรการการแพร่ระบาดของโควิด-19 เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจอยู่แล้วทั้งในส่วนของโรงแรมที่พัก รวมถึงผู้ที่เดินทางมาและชุดการแสดงต่างๆ ก็มีการตรวจกันอย่างละเอียดอยู่แล้ว ซึ่งมีการทำกันอย่างละเอียด เพราะ ม่มีใครอยากจะเป็นหรอก 

 

นายกฯ ฝากเตือนด้วยว่า วันนี้เรายังมีการฉีดเข็มกระตุ้นและการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ อย่าให้เชื้อโควิดมันกลับมาอีก เพราะการท่องเที่ยวก็เริ่มเต็มคนก็เยอะ ธุรกิจก็ดีขึ้นแล้ว