"ชัชชาติ"กังวลม็อบ 3 กลุ่ม ชุมนุมลานคนเมือง ช่วงประชุมเอเปค

14 พ.ย. 2565 | 08:44 น.

"ชัชชาติ" กังวลม็อบ "กลุ่มไผ่ดาวดิน-ทะลุฟ้า-ราษฎร" แจ้งขอใช้พื้นที่ชุมนุมช่วงเอเปค ย้ำขอให้เป็นไปตามสัญญา จะไม่เคลื่อนพลจากพื้นที่กำหนด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เปิดเผย ถึงการชุมนุมในช่วงระหว่างการประชุมเอเปค โดยยอมรับว่ามีความกังวลเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม  ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง 

 

นอกจากนี้ กลุ่มม็อบอยากให้ทาง กทม.จัดพื้นที่ชุมนุมเป็นสัดส่วน เพื่อให้ประชาชนมีพื้นที่แสดงออก จะได้ไม่ไปกีดขวางเส้นทาง หรือในพื้นที่ความมั่นคง

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

สำหรับกลุ่มที่จะมีการชุมนุม ที่ลานคนเมือง วันที่ 16-18 พฤศจิกายน มี 3 กลุ่ม คือ  ไผ่ ดาวดิน ,กลุ่มทะลุฟ้า และกลุ่มราษฎร มีการขอความร่วมมืออย่าเคลื่อนพล พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาดูแล

 

นอกจากนี้  กทม.เปิดวอร์รูม ที่ห้องเจ้าพระยา ศาลา กทม. เสาชิงช้า และพื้นที่ใกล้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือในพื้นที่เขตคลองเตยเพราะต้องคอยดูแลความเรียบร้อยพื้นที่แถวนั้นด้วย

 

ทั้งนี้ มีหน่วยบรรเทาสาธารณภัยประจำอยู่จุดต่างๆ ตามโรงแรม ส่วน ความปลอดภัยทางสาธารณสุขก็ได้ทำตามแผนที่ได้รับมอบหมายมาแล้ว

นายชัชชาติ  ระบุอีกว่า ได้ตั้งคณะอนุกรรมการ 3 ด้านคือ 1.พิธีการและอำนวยการ 2.รักษาความปลอดภัยและจราจร 3.ประชาสัมพันธ์ ซึ่งปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้นเกือบหมดแล้ว

 

ด้านพิธีการ มีการประดับตกแต่งต้นไม้ การติดป้ายต้อนรับผู้นำ ที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ การประดับธงเอเปค ดูแลทางเดินเท้า การเพิ่มไฟส่องสว่างบริเวณหน้าสุขุมวิท ซอย 2