"บิ๊กตู่"ลั่น!ไทยพร้อมเจ้าภาพประชุมเอเปค มั่นใจประสบความสำเร็จ

14 พ.ย. 2565 | 06:52 น.

"บิ๊กตู่" รับฟังบรรยายสรุป เตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 เชื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -จนท.ทุกคน ทำหน้าที่อย่างดี มั่นใจประสบความสำเร็จ


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้รับฟังการบรรยายสรุปสำหรับเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (29th APEC Economic Leaders' Meeting and Related Meetings)

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา ชื่นชมการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ซึ่งเป็นการแสดงบทบาทของไทยในเวทีอาเซียนได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

ในส่วนของการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 นี้ ไทยได้ทำงานเพื่อเตรียมการอย่างเต็มที่มาตลอดปี ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อในฝีมือของหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดตามที่ได้ทำมาโดยตลอด
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า  ได้มีการสรุปการเดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะมีผู้นำเข้าร่วมทั้งสิ้น 14 เขตเศรษฐกิจ และมอบผู้แทน 7 เขตเศรษฐกิจ ได้แก่ เกาหลีใต้ มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู รัสเซีย จีนไทเป (ตามแนวปฏิบัติเอเปค) และสหรัฐฯ

 

รวมทั้งจะมีแขกพิเศษ ได้แก่ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาประธานาธิบดีฝรั่งเศส และ มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีซาอุดีอาระเบีย 

 

นายกรัฐมนตรีรับฟังการเตรียมการ หัวข้อหลัก ประเด็นสำคัญ และความคาดหวังผลลัพธ์ ที่เป็นรูปธรรมของเอเปคในปี 2565 และชื่นชมการทำงานหนัก ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

เชื่อมั่นว่า ไทยจะประสบความสำเร็จ ในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของเขตเศรษฐกิจร่วมกัน

 

รวมทั้งเชื่อว่าประเทศและประชาชนไทย จะได้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อย่างเป็นรูปธรรม