‘นายกฯ’เชิญชวนคนไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพ ประชุมเอเปค

12 พ.ย. 2565 | 09:48 น.

นายกฯ เชิญชวนคนไทย ร่วมกันต้อนรับ แขกผู้มีเกียรติ ในการประชุมเอเปค 2022 เผยทั่วโลกจับตามองไทย ในฐานะเขตเศรษฐกิจ มีบทบาทนำ ร่วมกำหนดนโยบาย ของภูมิภาค

วันที่ 12 พ.ย 2565 เพจเฟซบุ๊กนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์ข้อความ เชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมต้อนรับแขกผู้มีเกียรติสำคัญ ที่เดินทางเข้าสูประเทศไทย เพื่อร่วมประชุมเอเปค โดยระบุเนื้อหาว่า 

 

เรียน พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน

 

ในช่วงสัปดาห์ข้างหน้านี้ จะมีผู้นำและผู้แทนจากทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิคและประเทศอื่นๆ เดินทางมาประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

 

นับเป็นช่วงเวลาสำคัญของประเทศไทย ที่ทั่วโลกจะมองมาที่เราในฐานะเป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจ ที่มีบทบาทนำในการร่วมกำหนดนโยบาย และบรรทัดฐานทางเศรษฐกิจ ของภูมิภาค และของโลก
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

 

ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคน สามารถร่วมภาคภูมิใจได้ว่า ประเทศไทยของเรา ได้เดินหน้า และได้รับการยอมรับในด้านต่างๆ ในระดับโลก ทั้งเรื่องการเป็นหนึ่ง ในประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิด ได้ดีที่สุดในโลก

 

และล่าสุด เมื่อวานนี้ ประเทศไทยได้รับการยอมรับ จากองค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น (Japan Credit Rating Agency) ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ ของประเทศไทยขึ้นเป็นระดับ A 

 

รวมถึงปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือ ตราสารหนี้สกุลเงินบาท ขึ้นเป็นระดับ A+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ

 

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกัน ของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน คนไทยทุกคน ที่ทำงานในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยยึดที่ผลประโยชน์ของประเทศ ในระยะยาวเป็นสำคัญ

 

ผมขอเชิญชวนทุกภาคส่วน ร่วมกันต้อนรับแขกผู้มีเกียรติสำคัญ สู่ประเทศไทยของเรา และหวังว่าการประชุมเอเปค 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะยิ่งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย เพิ่มเติมในหลายๆ ด้าน ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวอีกด้วย