จับตาจำนำข้าวภาคสอง วรงค์ลั่น! 'ทักษิณ' คิด- เพื่อไทย ทำ แต่"บุญทรง" ติดคุก

11 พ.ย. 2565 | 04:14 น.

หมอวรงค์ แนะจับตา จำนำข้าวภาคสองที่ปปช.จะชี้มูลเร็วๆนี้ สนุกแน่ !! " ทักษิณ คิด- เพื่อไทย ทำ ยิ่งลักษณ์หนี"แต่"บุญทรง" ติดคุก

วันที่ 11 พ.ย. 2565 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า #ทักษิณคุยทุกเรื่องยกเว้นจำนำข้าว

 

นายทักษิณมีความประหลาดอยู่ในตัว เขาเป็นคนที่รู้ทุกเรื่อง พูดได้ทุกเรื่อง คุยได้ทุกเรื่อง แม้สิ่งที่ตนเองพูด กับสิ่งที่ตนเองทำ มันจะคนละเรื่อง แต่เขาก็กล้าพูด และทำเป็นลืมอดีต

 

แต่แปลกไหม มีสิ่งหนึ่ง ที่นายทักษิณ เคยคุยโอ้อวดไว้เยอะ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติอย่าง Forbes นั่นคือเรื่องจำนำข้าว เขาเคยให้สัมภาษณ์ ว่านโยบายนี้ เขาเป็นคนคิด พรรคเพื่อไทยเอาไปทำ

นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

หลังจากที่เขาให้สัมภาษณ์ Forbes 30 ตุลาคม2555 เรื่องจำนำข้าว ก็เริ่มมีข่าวเรื่อง การทุจริตจำนำข้าว มีข่าวซุบซิบหนาหู ในวงการค้าข้าวว่า นายทักษิณเคยบอก กับชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อข้าวไทย ให้ติดต่อเสี่ยเปี๋ยง

 

จนกระทั่งนำไปสู่การอภิปราย ไม่ไว้วางใจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในเดือน พฤศจิกายน 2555 หลังจากนั้น เท่าที่ติดตามดู เรื่องจำนำข้าว น่าจะเป็นเรื่องเดียว ที่ทักษิณไม่ค่อยพูดถึงอีกเลย

จับตาจำนำข้าวภาคสอง วรงค์ลั่น! 'ทักษิณ' คิด- เพื่อไทย ทำ  แต่"บุญทรง" ติดคุก

 

ลองติดตาม จำนำข้าวภาคสอง ที่ปปช.จะชี้มูลเร็วๆนี้ครับ ทำไมทักษิณ ไม่ค่อยมาคุยโม้เรื่องจำนำข้าวอีกเลย ทั้งๆที่ ตนเองเคยบอกว่า ตนเองเป็นคนคิดนโยบายนี้ และพรรคเพื่อไทยทำ แต่บุญทรงติดคุก ยิ่งลักษณ์หนี.......สนุกครับ