ครม.ตั้ง "ร.ต.อ.ไพรัตน์" นั่งที่ปรึกษาป้องกันการฟอกเงิน

01 พ.ย. 2565 | 09:10 น.

ครม. อนุมัติแต่งตั้ง "ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทศพานิช" นั่งที่ปรึกษาด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พร้อมอนุมัติแต่งตั้ง คกก.การเคหะแห่งชาติ และ คกก.องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่

1 พฤศจิกายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ดังนี้ 

 

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

ครม.อนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เสนอแต่งตั้ง ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม สำนักงานเลขานุการกรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ จำนวน 9 คน ดังนี้  

1.พล.ต.เจียรนัย วงศ์สอาด  ประธานกรรมการ  

2.นางพัชรี อาระยะกุล   กรรมการ 

3.นายรณชัย จิตรวิเศษ   กรรมการ 

4.นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย   กรรมการ

5.นายอัครพล ลีลาจินดามัย  กรรมการ 

6.นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ กรรมการ 

7.นายชยงการ ภมรมาศ  กรรมการ 

8.พลเอก สุวิชา แก้วรุ่งเรือง  กรรมการ 

9.นายอนุกูล ปีดแก้ว (ผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์)  กรรมการ 

10.นางศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์ (ผู้แทนกระทรวงการคลัง) กรรมการ  

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป 

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแต่งตั้ง นายสุรเดช อุทัยรัตน์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ แทนนายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล กรรมการที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งเนื่องจากมีอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์โดยให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทน อยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งได้รับการแต่งตั้งไว้แล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป