เพจเชียร์มั่นใจลุงตู่ ไม่ขายชาติ ปมเปิดทางต่างชาติลงทุนแลกซื้อที่ดิน

30 ต.ค. 2565 | 12:01 น.

“เพจลุงตู่ตูน” ยกเกียรติประวัติ “บิ๊กตู่” ไม่คิดขายชาติแน่นอน หลังโดนถล่มเหตุเปิดทางต่างด้าวลงทุนแลกซื้อที่ดิน ยันวางเกณฑ์รัดกุมมุ่งกระตุ้น ศก. ชี้วางกรอบสั้น 5 ปีพร้อมปรับเปลี่ยน เย้ยช้อหาขายชาติไร้น้ำหนัก

วันนี้ (30 ต.ค.65) แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่จากกรณีที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. ….

 

โดยต้องนำเงินมาลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ในธุรกิจหรือกิจการตามที่ร่างกฎกระทรวง กำหนด และต้องคงการลงทุนไว้ไม่น้อยกว่า 3 ปี จึงจะสามารถยื่นเรื่องขอใช้สิทธิถือครองที่ดินเพื่ออยู่อาศัยไม่เกิน 1 ไร่อีกครั้ง

แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุว่า นายกฯลุงตู่ไม่มีวันขายชาติ เกียรติประวัติที่ผ่านมา สู้รบรักษาดินแดนของแผ่นดินไทยทุกตารางนิ้ว แม้กลุ่มการเมืองพยายาม ดิสเครดิต กรณีกฏหมายให้ต่างชาติซื้อที่ดิน 

 

แต่นายกฯลุงตู่ ยืนยัน กฎเกณฑ์ต่างๆที่ออกมาเป็นข้อกำหนด พิจารณาข้อดีข้อเสียรอบด้านแล้ว ที่สำคัญมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกำหนดให้ต่างชาติมีสิทธิซื้อที่ดิน พื้นที่ กทม. พัทยา และเขตเทศบาลเท่านั้น จึงไม่กระทบต่อภาคเกษตรกร 

เพจเชียร์มั่นใจลุงตู่ ไม่ขายชาติ ปมเปิดทางต่างชาติลงทุนแลกซื้อที่ดิน

 

 

แฟนเพจลุงตู่ตูน ยังได้เน้นย้ำด้วยว่ากฎหมายดังกล่าวมีกรอบ 5 ปี กำหนดไว้ หากพิจารณาแล้ว ในภายภาคหน้า ส่งผลกระทบในด้านลบ ก็สามารถยกเลิกการบังคับใช้ได้

 

ข้อกล่าวหาขายชาติจึงไม่เป็นความจริง เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมือง หยิบฉวยมาใส่ร้าย แต่ทำอะไร นายกฯลุงตู่ไม่ได้ เพราะทั้งชีวิตอาสามาปกป้องดินแดนไทย ไม่ได้ขายชาติเหมือนผู้นำในอดีตบางคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาแฟนเพจลุงตู่ตูนได้โพสต์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 29 ต.ค.65 ก็ได้โพสต์เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวด้วย.