นายกฯ ออกโรงสยบขัดแย้ง "รัฐมนตรี-ปธ.บอร์ด PTT”

27 ต.ค. 2565 | 04:50 น.

นายกรัฐมนตรี เรียก "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน "นายทศพร ศิริสัมพันธ์" ประธานบอร์ด PTT เคลียร์ใจเรียบร้อย ขอให้ทำงานร่วมกันโดยไม่ให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 9.30 น. วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมทั้ง นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานบอร์ด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาหารือและเคลียร์ใจเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นกระแสก่อนหน้านี้

 

ทั้งนี้ นายกฯ ได้สอบถามเรื่องต่าง ๆ โดยขอให้ยุติปัญหาความขัดแย้ง และให้เดินหน้าการทำงานต่อไป โดยยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนตัวประธานบอร์ดบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในตอนนี้ และขอให้ทำงานร่วมกันโดยไม่ให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามจากการหารือครั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายทศพร ได้ยอมรับข้อเสนอทั้งหมดแล้ว

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ยังระบุว่า ในวงหารือยังได้มีคุยถึงประเด็นการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) คนใหม่ ซึ่งขณะนี้เห็นว่ามีบุคคลที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งดังกล่าวแล้ว โดยมีชื่อของ นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ที่จะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไทยออยล์