“แรมโบ้”ฉะ“ปิยบุตร”ออกมาตำหนินักการเมืองที่มีจุดยืนไม่แก้ ม.112 

21 ต.ค. 2565 | 07:18 น.

“แรมโบ้” อัด “ปิยบุตร”หลังออกมาตำหนินักการเมืองที่มีจุดยืนไม่แก้ ม.112 อย่าคิดว่าคนไทยสมองกลวงอ่านไม่ออกว่าคิดจะทำอะไรกับสถาบัน ไม่มีใครตกเป็นเครื่องมือ ย้ำหากรับกติกาไม่ได้ก็ไปอยู่ประเทศอื่น

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ตำหนินักการเมือง-พรรคการเมือง เห็นแก่ตัวในการแสดงจุดยืนไม่แก้ ม. 112 ว่านายปิยบุตร อยากแสดงจุดยืนแก้ไขรัฐธนนมนูญ ม.112 ก็ถือเป็นเรื่องของนายปิยบุตร เอง แต่ไม่ควรไปพาดพิงนักการเมืองคนอื่นให้แสดงจุดยืนเรื่องนี้ 

 

“ผมมั่นใจว่า นอกจากนักการเมืองพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า นักเคลื่อนไหวสามนิ้ว ก็ไม่มีใครที่อยากจะแก้มาตรานี้ เพราะคนส่วนใหญ่คิดดีกับสถาบัน มีแต่คนที่คิดไม่ดีเท่านั้น”

นายเสกสกล ยังระบุว่า ทางที่ดี นายปิยบุตร ควรเลิกพยายามจะแก้ไขกฎหมายนี้ เพราะไม่มีพรรคการเมืองใดร่วมด้วยอยู่แล้ว ทั้งนี้หากไม่สามารถรับกับกติกาของบ้านเมืองได้เช่นนี้ ตนเองก็ขอย้ำเช่นเดิมว่าไม่ควรที่จะอยู่ในประเทศนี้ ซึ่งวิธีการนี้น่าจะทำให้ นายปิยบุตร เลิกฟุ้งซ่านได้ 

 

“ถ้านายปิยบุตร รับไม่ได้กับกฎกติกาของบ้านเมือง สิ่งที่ดีที่สุดคือ ย้ายไปอยู่ประเทศอื่น เพราะหากยังอยู่ที่ประเทศไทย และมุ่งมั่นแต่เรื่องแก้ไขกฎหมายม.112 นอกจากจะไม่สำเร็จแล้ว ยังทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจกับเรื่องนี้อีก นอกจากนี้ อย่าคิดว่าคนไทยอ่านไม่ออกว่า นายปิยบุตร สมองกลวงคิดจะทำอะไรกับสถาบัน ไม่มีใครตกเป็นเครื่องมือ ซึ่งพฤติกรรมที่ผ่านมาก็ทำให้เห็นได้ชัดแล้ว

ขณะเดียวกันตนเองยังขอบคุณพรรคการเมือง ที่ออกมาแสดงจุดยืนในเรื่องนี้ ไม่เห็นด้วยกับ นายปิยบุตร”