รถนายกฯ เกียร์พังกลางทาง วุ่น เปลี่ยนนั่งรถ รปภ. เข้าทำเนียบ เช้านี้

21 ต.ค. 2565 | 04:07 น.

รถนายกฯ เสีย เกียร์พัง ขับต่อไม่ได้ ต้องเปลี่ยนรถกลางทาง นั่งรถ รปภ. เข้าทำเนียบ ปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ช่วงเช้า เชื่อ เพราะจอดนานช่วงหยุดปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า เช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติราชการที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 9 นาฬิกาตามปกติ แต่กลับไม่ปรากฏรถประจำตำแหน่งนายกฯ  ยี่ห้อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร

 

มีเพียงรถจักรยานยนต์นำขบวน (รถฉลามบก) และรถติดตามของทีมรักษาความปลอดภัยเท่านั้น และไปจอดบริเวณด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า จึงเป็นข้อสงสัยว่า เหตุใดจึงไม่ปรากฏรถนายกฯในขบวน

ทราบภายหลัง จากบุคคลใกล้ชิดของนายกรัฐมนตรี ว่า รถยนต์ประจำตำแหน่ง มีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ และเสียระหว่างทาง นายกฯ จึงต้องนั่งรถยนต์ของทีมรักษาความปลอดภัยเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลแทน

 

โดยไม่ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า บนทางขึ้นด้านหน้าเหมือนทุกครั้ง แต่มาลงรถ และ เดินขึ้นตึกด้านหลัง ซึ่งเป็นที่จอดรถของขบวนรถนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่ ศาลรัฐธรรมนูญสั่ง ให้พลเอกประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ก่อนหน้านั้น  พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้พลขับรถนายกฯ นำรถประจำตำแหน่งคันนี้มาจอดคืน ไว้ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการอุ่นเครื่องสัปดาห์ละครั้ง  ซึ่งอาจเป็นสาเหตุ ที่ทำให้รถเสียได้ เนื่องจากไม่ได้ใช้งาน

โดยวันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ มีวาระงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.30 น. และ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการพระราชทานรางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี พ.ศ. 2565 และร่วมงานพระราชทานเลี้ยงน้ำชาเป็นเกียรติแก่ผู้ได้รับรางวัลฯ ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 16.00 น.