ฝ่ายค้านขอประเดิมญัตติ แก้น้ำท่วม-ครอบครองอาวุธ นัดแรก 3 พ.ย.

17 ต.ค. 2565 | 05:19 น.

พรรคร่วมฝ่ายค้านพับแผนขอเปิดสภาฯ วิสามัญ เปลี่ยนเป็นเสนอญัตติด่วนประเดิมประชุมสภาฯ นัดแรก 3 พ.ย. ชงแนวทางแก้น้ำท่วม การครอบครองอาวุธ

วันที่ 17 ต.ค.2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน กรณีขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญว่า เนื่องจากมีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

 

ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงเห็นว่าจะไม่ขอเปิดการประชุมสมัยวิสามัญแล้ว เพราะมีขั้นตอนการดำเนินการที่ต้องใช้เวลาและอาจไม่ทันการ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย


“การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ฝ่ายค้านจะเสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และปัญหาเสพติด รวมถึงการครอบครองอาวุธของเจ้าหน้าที่รัฐ รวบรวมข้อเสนอ และแนวทางการแก้ไขปัญหา เสนอไปยังรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ

 

 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงการเสนอญัตติเพื่อขออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า พรรคฝ่ายค้านจะจะประเมินสถานการณ์และขอกำหนดระยะเวลาและประเด็นการยื่นญัตติดังกล่าว หลังการประชุมเอเปคกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

 

แต่หากฝ่ายค้าน พบว่ามีมูลจะเกิดการยุบสภาขึ้น ฝ่ายค้านจะรีบเร่งยื่นญัตติดังกล่าวทันที เพื่อตรวจสอบรัฐบาล ก่อนการเลือกตั้ง” ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าว