ปลด"พล.ต.ต.ไพศาล" พ้นโฆษก บช.ภ.4 หัวเราะขณะให้สัมภาษณ์เหตุกราดยิง

10 ต.ค. 2565 | 08:48 น.

ผบช.ภ.4 สั่งปลด “พล.ต.ต.ไพศาล”พ้นโฆษก บช.ภ.4 เหตุหัวเราะ หลังให้สัมภาษณ์สื่อถึงจำนวนเหยื่อ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู พร้อมตั้ง "พล.ต.ต.พุฒิพงษ์"ปฏิบัติหน้าที่แทน

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(ผบช.ภ.4​) มีคำสั่งปลด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พ้นจากการเป็น โฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4( โฆษกบช.ภ.4) และมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.พุฒิพงษ์   มุสิกูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  เป็นโฆษก บช.ภ.4 แทน

 

 มีรายงานว่าสาเหตุที่มีคำสั่งดังกล่าวเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ได้เกิดเหตุ มีผู้ใช้อาวุธปืนและมีดก่อเหตุฆาตกรรมหมู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จว.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากรวมถึงผู้ก่อเหตุ
 

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4

 

โดยมีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าหลังเกิดเหตุกับ พล.ต.ต.ไพศาล โดยได้ถามว่ายอดผู้เสียชีวิต 32 รายนี้ที่มีข่าวออกมานั้น ได้รวมถึงผู้ก่อเหตุหรือไม่ แล้วจู่ๆ พล.ต.ต.ไพศาล ก็หัวเราะออกมา ก่อนบอกว่า

 

"พอท่านถามขึ้นมาผมเลยคิดขึ้นได้ว่า เอ๊ะมันรวมรึยังวะ ฮ่าๆๆๆ ขอโทษนะผมขออนุญาต ผมก็คิดขึ้นมาได้ว่า เอ๊ะมันรวมรึยัง พอดีผมทราบจากผู้กำกับว่า มีคนตาย 32 แต่ลืมถามว่ารวม 3 ศพที่บ้านรึยัง" โดย 3 ศพที่ว่าหมายถึงผู้ก่อเหตุ ภรรยา และลูก
 

 ต่อมาก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ตัดคลิปในช่วงดังกล่าวมาลงในโซเชียลมีเดียและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักโดยหลายคนรู้สึกว่า พล.ต.ต.ไพศาล เป็นถึงนายตำรวจระดับสูงและเป็นโฆษก บช.ภ.4 แต่กลับทำกริยาที่ไม่เหมาะสมเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก