“ตรีนุช”สั่งเร่งสร้างขวัญกำลังใจนักเรียน ครู หลังเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

06 ต.ค. 2565 | 11:24 น.

“ตรีนุช เทียนทอง”ส่งสารแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง ในเหตุการณ์ “กราดยิงหนองบัวลำภู” พร้อมขอให้ผู้บริหารในเขตพื้นที่และโรงเรียนทั้งหมดได้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับ นักเรียน คณะครู และผู้เกี่ยวข้องโดยด่วน

วันที่ 6 ต.ค. 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แสดงความรู้สึกภายหลังเกิดเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ว่า 


ดิฉันขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด กรณีการกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กและผู้ใหญ่เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องสะเทือนขวัญของคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะนักเรียน ผู้ปกครองและครูในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู  

เมื่อทราบเหตุการณ์ ดิฉันได้รีบโทรศัพท์ไปถึงศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภูให้ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในจังหวัด ให้ประสานผู้เกี่ยวข้องเพื่อฝากแสดงความเสียใจไปยังญาติของผู้สูญเสีย 


พร้อมทั้ง ขอให้ผู้บริหารในเขตพื้นที่และโรงเรียนทั้งหมดได้ สร้างขวัญและกำลังใจให้กับ นักเรียน คณะครูและผู้เกี่ยวข้อง โดยด่วนแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและผู้บริหารโรงเรียน รวมทั้งครูในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 2 ที่ได้ติดตามข่าวสารและดำเนินการป้องกันปัญหาทันที 


เช่น ที่โรงเรียนโนนสวาทหนองไพบูลย์ ซึ่งคนร้ายขับรถผ่าน ได้เฝ้าระวัง ปิดโรงเรียน เคลื่อนย้ายนักเรียนและครูของโรงเรียนไปยังโรงโม่หินต้อยติ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งดิฉันได้เห็นคลิปวิดีโอการดูแลความปลอดภัยนักเรียนของโรงเรียนโนนสวาทหนองไพบูลย์แล้ว ขอแสดงความชื่นชมทางโรงเรียน ที่ดำเนินการได้อย่างรวดเร็วปลอดภัยด้วยค่ะ  


นอกจากนี้ เรื่องการเฝ้าระวังความปลอดภัยในสถานศึกษา ดิฉันได้กำชับหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัด ศธ. ให้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เข้มงวดในการสังเกต และการเฝ้าระวังบุคคลบุคคลภายนอกที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุภายในสถานศึกษา รวมถึงเฝ้าระวังความปลอดภัยทั้งจากความพร้อมของไฟฟ้า อาคารสถานที่ อุปกรณ์การเรียน สนามเด็กเล่น ฯลฯ โดยให้ดูแลในทุกมิติอย่างเต็มกำลังความสามารถ  


ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากไปได้ด้วยดีค่ะ