"อนุทิน"รอสัญญาณนายกฯ "ปรับครม." ลุ้นประชุมครม.พรุ่งนี้ แย้มมีรายชื่อในใจ

04 ต.ค. 2565 | 07:51 น.

"อนุทิน"รอสัญญาณนายกฯ "ปรับครม." ลุ้นประชุมครม.พรุ่งนี้ แย้มสัดส่วนภูมิใจไทยมีรายชื่อคนแทน “กนกวรรณ วิลาวัลย์” ในใจแล้ว ขอพิจารณาความเหมาะสม ขอให้สมพรปาก "เนวิน" อวยพรให้ได้ส.ส. 120 ที่นั่ง

วันนี้(4 ต.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ปรับครม.) โดยเฉพาะในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยแทน นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรมช.ศึกษาธิการ ว่า ขณะนี้นายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญาณในเรื่องดังกล่าว คงต้องรอดูการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีการหารือเรื่องดังกล่าวหรือไม่


ในส่วนของพรรคหลังจากนี้คงต้องมีการพิจารณาในเรื่องความเหมาะสม สำหรับรายชื่อคงมีอยู่ในใจอยู่แล้วคงต้องรอดูสัญญาณที่ชัดเจนว่า ท่านนายกฯจะมีการปรับหรือไม่

 

"เรื่องนึ้งตอบแทยนายกฯ ไม่ได้ แต่ละพรรคมีความจำเป็นเร่งด่วนต่างกัน ในส่วนของนางกนกวรรณ เป็นเพียงรัฐมนตรีช่วย จึงเชื่อว่ารัฐมนตรีว่าการ น่าจะทำหน้าที่ได้อยู่ ส่วนการขยับเก้าอี้รัฐมนตรี เชื่อว่าในส่วนของพรรคน่าจะเป็นการขยับกันภายในพรรคเท่านั้น"


นายอนุทิน ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีส.ส.ย้ายพรรคมาสังกัดพรรคภูใจไทยอย่างต่อเนื่อง ว่า ไม่ได้ไปจีบใคร แต่ถ้าเจอคนที่พร้อมทำงานเพื่อบ้านเมือง ถ้าเจอคนดีๆ เก่งๆ เราก็ต้องชวนมาทำงานด้วยกันอยู่แล้ว

ส่วนนายนพ ชีวานันท์ ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย ที่ร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ทราบว่ามากับ นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกอบจ.อยุธยา ขณะนี้นายนพ ยังเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ต้องดูว่าจะมีการตัดสินใจหลังจากนี้อย่างไร

 

“ทุกคนรู้จักกัน ก็มาอวยพรกัน ส่วนในอนาคต ทุกอย่างมีโอกาสเป็นไปได้หมด ปีที่แล้ว ก็มีหลายท่านมาร่วมอวยพร แล้วท่านก็กลับไปทำงานให้พรรคท่าน อย่างงานวันเกิดท่านอื่น ตนก็ไป เป็นเรื่องปกติ”


ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ได้อวยพรให้พรรคภูมิใจไทย สามารถกวาด ส.ส.ในการเลือกตั้งรอบหน้าถึง 120 ที่นั่ง นายอนุทิน ตอบว่า “ขอให้สมพรปาก ทางพรรคเองทำงานเต็มที่ ยิ่งได้ท่านเนวิน มาช่วยเรื่องขวัญกำลังใจยิ่งเป็นเรื่องงดี ที่ผ่านมา ท่านมองไม่พลาด กับพรรคภูมิใจไทย เรามีหน้าที่ดูแลแก้ไขปัญหาประชาชน แต่ทุกอย่างก็ต้องรอผลเลือกตั้ง ตอนนี้ ทำให้ดีที่สุด”