“จุรินทร์”ประกาศปชป.ยึดส.ส.กระบี่คืน 3 เขต “นิพนธ์”ลุยทำนโยบายพรรค

02 ต.ค. 2565 | 08:06 น.

“จุรินทร์”ประกาศปชป.ยึดส.ส.กระบี่คืน 3 เขต ด้าน “นิพนธ์”ผอ.เลือกตั้ง เร่งเดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมทำนโยบายปชป.เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

วันที่ 2 ต.ค.65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการกรรมการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในที่ประชุมการสัมมนาใหญ่ของพรรค โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนา ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคปชป. พร้อมด้วยรัฐมนตรีในสังกัดพรรคปชป. กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค เข้าร่วมประชุม ณ ห้องเดอะคลิฟฟ์ โรงแรม อวานีพลัส  เกาะลันตา กระบี่รีสอร์ท จังหวัดกระบี่


นายนิพนธ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไปแล้วในเรื่องของผู้สมัคร ในพื้นที่เป้าหมายหลักที่ท่านหัวหน้า และท่านเลขาฯ ได้วางเป้าไว้ ซึ่งก็เกือบครบทั้งหมดแล้วในทุกเขต 

สิ่งที่ต้องเตรียมต่อมาก็คือ ในเรื่องของนโยบาย ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ ปากท้อง และสิ่งที่เราได้ทำมาในระยะหนึ่งแล้ว นโยบายเมกะโปรเจคที่มีการเตรียมการไว้แล้ว หรือ นโยบายในเรื่องของการศึกษาทันสมัย ซึ่งเดิมปชป.เคยใช้คำว่า “เราสร้างคน” เราได้ทำอะไรไว้บ้างแล้ว ตั้งแต่เรื่องของอนุบาลชนบทสมัยท่านชวน หลีกภัย ที่มาร่วมรัฐบาลของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มาเป็นศูนย์เด็กเล็ก จนกระทั่งมาถึงนมโรงเรียน อาหารกลางวัน 

                     


“จนมาถึงเรื่องที่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ของพวกเราวันนี้ นั่นคือในเรื่องของการศึกษาทันสมัย ซึ่งจะได้เห็นเค้าโครงของการสร้างคนชัดเจนมากขึ้น รวมถึงในเรื่องของสาธารณสุข และการที่จะเชิญภาคต่างๆ มาพูดในเรื่องของนโยบายประจำภาค เพื่อมาทำเป็นนโยบายหลักๆ  ซึ่งสิ่งที่เราได้จะนำมากำหนดเป็นนโยบาย โดยความเห็นชอบของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค” 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า นโยบายในครั้งนี้ ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการได้รับความเห็นชอบจากประชาชนมากขึ้น เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ คาดว่าน่าจะชัดเจนในเดือนพฤศจิกายน นี่คือสิ่งที่คณะกรรมการเลือกตั้งจะทำในเรื่องของนโยบาย  รวมถึงการประชาสัมพันธ์โดยใช้สื่อหลักทั้ง โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโซเซียลมีเดียมากขึ้น  เพื่อที่จะเจาะฐานประชาชนให้มากที่สุด รวมถึงในเรื่องของนโยบายประกันรายได้ ที่ได้ใช้งบประมาณไป 540,000 ล้านบาท เฉพาะในเรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องประกันรายได้


“วันนี้เราต้องเสนอความแตกต่าง เพราะปชป. 76 ปี ย่างเข้าปีที่ 77  สามารถพูดได้ว่าเราเป็นสถาบันทางการเมือง ความเป็นสถาบันทางการเมืองประกอบด้วย บุคลากรของพรรคที่มีความพร้อม ทั้งด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคม

                          นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

โดยเฉพาะในเรื่องของนโยบายการกระจายอำนาจ ซึ่งปชป.ทำสิ่งเหล่านี้ไว้มาก เราจึงต้องร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ เพื่อเป็นจุดแข็ง และต้องเปิดโอกาสให้พรรคปชป.เป็นพรรคของคนทุกวัยให้ได้ เพื่อมาร่วมทำงานกับพรรค นี่คือสิ่งที่เราได้เตรียมการไว้แล้ว จึงขอให้ทุกคนมั่นใจได้ ซึ่งขณะนี้เราก็มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงาน ดังนั้นเราก็จะได้ร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่จะดำเนินการเลือกตั้งในครั้งนี้”


นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ กระบี่ทั้ง 3 เขตประกอบด้วย เขต 1 นายธนวัฒน์ ภูเก้าล้วน เขต 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง เขต 3 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวด้วยความมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะสามารถยึดคืนส.ส.ทั้ง 3 เขตของจังหวัดกระบี่ได้อย่างแน่นอน