“บก.ลายจุด”ชวนแต่งดำทุกวันอาทิตย์ "ไล่ประยุทธ์”

02 ต.ค. 2565 | 07:46 น.

“บก.ลายจุด”แต่งชุดดำจัดแฟลชม็อบ “วันอาทิตย์สีดำ” ไล่ประยุทธ์ ติดสติ๊กเกอร์ ตามรั้วสกาล่าเก่า ชวนทำกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ แสดงพลังไม่เห็นด้วย ชี้หากมีจริยธรรมทางการเมือง ควรลาออก

ภายหลัง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เชิญชวนมวลชนร่วมทำกิจกรรมแฟลชม็อบ “วันอาทิตย์สีดำ” นัดแต่งกายด้วยชุดสีดำ พร้อมติดสติ๊กเกอร์ #ไล่ประยุทธ์ ตามแนวสังกะสีที่ปิดล้อมพื้นที่ไว้ เพื่อแสดงจุดยืนต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปได้จนถึงปี 2568 ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า ปทุมวัน นั้น


ล่าสุดบ่ายวันนี้(2 ต.ค.65) บรรยากาศบริเวณทางเท้าโรงภาพยนตร์สกาล่าเก่า ย่านปทุมวัน นายสมบัติ หรือ บก.ลายจุด ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมแฟลชม็อบดังกล่าว โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งมาร่วมกิจกรรม ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และมีตำรวจ สน.ปทุมวัน มาอำนวยความสะดวกการจราจร กับประชาชนที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมา

นายสมบัติ เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ต่อการดำรงตำแหน่งนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะสิ่งที่ตัดสินออกมานั้น ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง พรุ่งนี้ต้องให้นักข่าวไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นนายกฯ มากี่ปีแล้ว เพราะคิดว่าเจ้าตัวคงไม่บอกว่าเป็นนายกฯ มา 5 ปี แต่ต้องตอบว่าเป็นนายกฯ มา 8 ปีแล้ว ยกเว้นเจ้าตัวจะโกหก หรือ เป็นอัลไซเมอร์


“นักการเมืองต้องมีจริยธรรมทางการเมือง เมื่อถูกตรวจสอบ ควรที่แสดงสปิริต ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถแสดงสปิริตทางการเมืองได้ หากพรุ่งนี้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะถือเป็นเรื่องที่สง่างามมาก และเป็นการสร้างบรรทัดฐานต่อไปในอนาคต เว้นแต่เจ้าตัวจะไม่ลาออก ก็จะถูกบันทึกไว้ว่าเป็นอภิสิทธิ์ชน เป็นนายกฯ เกิน 8 ปีได้ แม้แต่นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของประเทศจีน ยังต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตัวเองดำรงตำแหน่งอยู่ต่อในวาระที่ 3 ได้” บก.ลายจุด ระบุ

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า ตนไม่มีความคิดที่จะจัดการชุมนุมเป็นเวทีใหญ่ แต่จะเริ่มต้นทำกิจกรรม “วันอาทิตย์สีดำ” โดยนัดหมายประชาชนแต่งเสื้อสีดำทุกวันอาทิตย์ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วย และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกไป ซึ่งหากมีจำนวนประชาชนมากพอก็อาจจะเห็นภาพบางอย่างได้