สัญญาณชัด แม่ทัพภาคที่ 1 จาก "สุขสรรค์" ถึงมือ "พนา" ชาติ-สถาบัน

30 ก.ย. 2565 | 12:06 น.

"พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง "ส่งมอบหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ให้ " พล.ต.พนา พล.ต.พนา แคล้วปลอด” ย้ำมั่นใจจะเป็นกำลังหลักให้กองทัพบกปกป้องชาติ เทิดทูนสถาบัน และพัฒนาประเทศ

วันที่ 30 กันยายน 2565 ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ.1) ส่งมอบหน้าที่ตำแหน่ง มทภ.1 ให้แก่ พล.ต.พนา แคล้วปลอดทุกข์ รอง มทภ.1 โดยมีพิธีลงนามเอกสารรับ-ส่ง หน้าที่ มทภ.1 และพิธีส่งมอบการบังคับบัญชา มทภ.1 โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 (นขต.ทภ.1) ร่วมพิธี 


โอกาสนี้ พล.ท.สุขสรรค์ กล่าวว่า มทภ.1 ท่านใหม่ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ปฏิบัติราชการ และดำรงตำแหน่งที่สำคัญภายใน ทภ.1 มาโดยตลอด มีความมั่นใจว่า มทภ.1 ท่านใหม่ จะนำพา ทภ.1 ให้มีความเจริญก้าวหน้า เป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน และพัฒนาประเทศ เพื่อสร้างความผาสุกให้เกิดแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติสืบไป


ด้าน พล.ต.พนา กล่าวว่า พล.ท.สุขสรรค์ ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความตั้งใจจริงในการปฏิบัติงานตามปณิธาน พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยได้ให้ความสำคัญกับการถวายพระเกียรติในโอกาสต่างๆ


“การปลูกฝังจิตสำนึก ให้กำลังพล และครอบครัว มีความรักต่อสถาบัน และความเสียสละต่อส่วนรวม รวมทั้งท่านยังดูแลด้านสวัสดิการให้กับกำลังพลทุกระดับชั้นเป็นอย่างดี ส่งผลให้ ทภ.1 ประสบความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งปวงที่กองทัพบกมอบหมาย

 

 

สิ่งเหล่านี้จึงเป็นหน้าที่ที่จะต้องสืบสานงานตามแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงานที่ท่านได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดีที่สุด โดยจะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ ยุติธรรม ดั่งเช่นที่ท่านได้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างแล้ว”

 

สำหรับ  พล.ต.พนา เป็น แม่ทัพภาคที่ 1 ลำดับที่ 56