ปม 8 ปี“นายก” อสังหาฯเชียร์บิ๊กตู่อยู่ต่อ

30 ก.ย. 2565 | 08:09 น.

ปม 8 ปี“นายก” ธุรกิจอสังหาฯ ให้บิ๊กตู่อยู่ต่อ หวั่นเกิดสุญญากาศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ที่กำลังเริ่มฟื้นตัว

เมื่อวันที่30 กันยายน 2565 (15.00น.) ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยปม 8 ปีนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า จะยุติบทบาทหรือได้ไปต่อ ทั้งนี้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด เสียงผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่วนใหญ่

 

ต้องการให้ ผลการวินิจฉัยออกมาเป็นบวก นั่นหมายถึงต้องการให้ พลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศ ต่อเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  

 

สอดรับกับ  ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) และในฐานะนายกกิตติมศักดิ์  สมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ต้องการให้ พลเอกประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองต่อไป เพื่อความต่อเนื่องทางเศราฐกิจ

เพราะปัจจุบันเศรษฐกิจประเทศได้เริ่มฟื้นตัวมาจากสถานการณ์โควิดโดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการมาตราการกระตุ้นกำลังซื้อที่มีต่อเนื่องหากเปลี่ยนตัวผู้นำกลางคันเหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์

 

ประเมินว่านโยบายที่มาจากนายกรัฐมนตรีคนใหม่อาจมีการเปลี่ยนแปลงไม่ก่อให้เกิดความต่อเนื่อง ขาดความเชื่อมั่น รวมไปถึงการจัดประชุมเอเปค 2565 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพต้องการผู้นำที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้นำทั่วโลกที่จะมาพำนักและร่วมประชุมบนเวทีโลกนี้ได้